200 đại biểu thiếu nhi xuất sắc dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hòa Bình lần thứ IX, năm 2020

16:32 15/07/2020     1196

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/7, tại hội trường Tỉnh ủy, BTV Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hòa Bình lần thứ IX, năm 2020.

Dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Hội Đồng đội trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng 200 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 98 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) trên toàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh tỉnh đã tích cực phát động, triển khai nhiều chương trình, phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo đội viên, TNNĐ tham gia, tạo không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong các trường học. Nổi bật, như phong trào "Thắp sáng ước mơ Hòa Bình", các liên đội, Hội đồng Đội các cấp tổ chức được trên 620 chương trình; trao tặng 30.102 suất học bổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập tới các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cuộc CVĐ "Vòng tay bè bạn”, các phong trào:“Hũ gạo tình thương”, “Tết vì bạn nghèo”, "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm", “Tiếp sức tới trường” đã quyên góp được hơn 1 tỷ quyển vở, 1.000 bộ sách giáo khoa, 5.506 bộ quần áo, trao 17 nhà khăn quàng đỏ; hỗ trợ giúp đỡ cho hơn 13.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bác Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội Trung ương trao giấy khen và biểu trưng cho các em thiếu nhi

 

Bên cạnh đó, các cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phát động thu hút hàng trăm nghìn lượt TTN tham gia; công nhận 12.533 đôi bạn cùng tiến; kết nạp 17.032 đội viên mới. 160.979 em được công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Hàng năm có trên 90% đội viên hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên theo các hạng... Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Đã mở 55 lớp tập huấn cho hơn 2.750 lượt cán bộ - giáo viên phụ trách Đội tham gia học tập. Bên cạnh đó, các phong trào "Thiếu nhi Hòa Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; "Nói lời hay, làm việc tốt”, "Kế hoạch nhỏ” cũng được thiếu nhi Hòa Bình tích cực tham gia.

200 đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020 là những đội viên xuất sắc, những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, đại diện cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng thời đại mới của tỉnh. Nhiều em là cán bộ Đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tạo KHKT, tin học, thể thao...

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các cháu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cháu thiếu nhi tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của cha anh, góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vẻ vang như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

 

Đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hoà Bình trao giấy khen cho các tổng phụ trách đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục TNNĐ, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc; tiếp cận và sử dụng hiệu quả những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng với đó, cần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng xâm hại trẻ em, các tệ nạn xã hội trong TTN; xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh của tỉnh vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của TNNĐ toàn tỉnh.

Tại Đại hội, 200 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và 10 Tổng phụ trách Đội xuất sắc được nhận khen thưởng

 

Tuyết Bùi – TĐ Hòa Bình