20 giáo viên Tổng phụ trách Đội xuất sắc sẽ nhận Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023

16:29 02/11/2023     1372

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 2/11, Hội đồng Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023 đã họp thảo luận, cho ý kiến về từng hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng và bỏ phiếu lựa chọn 20 gương giáo viên Tổng phụ trách Đội xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023.

Hội đồng Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023 họp tại Hà Nội dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư chủ trì Hội nghị

 

Giải thưởng Cánh én hồng là giải thưởng cao quý của Hội đồng Đội Trung ương được xét trao tặng hàng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Năm nay, Giải thưởng nhận được 63 hồ sơ đăng ký xét chọn đến từ 59 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 17 thầy giáo, 46 cô giáo; cấp Tiểu học: 33 hồ sơ, cấp THCS: 25 hồ sơ, cấp Liên cấp TH & THCS: 04 hồ sơ, cấp Liên cấp THCS - THPT: 01 hồ sơ; có 02 giáo viên trong độ tuổi từ 49 đến 58 tuổi, 27 giáo viên trong độ tuổi từ 39 đến 48 tuổi, 34 giáo viên trong độ tuổi từ 33 đến 38 tuổi. 

Trong 63 hồ sơ, có 05 thầy cô là người dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Cao Lan, Khmer. Trung bình các hồ sơ đều có thời gian công tác từ 9 đến 20 năm (55 hồ sơ), người có thời gian công tác lâu nhất là 40 năm và ngắn nhất 07 năm.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn, thành viên Hội đồng Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023 phát biểu ý kiến

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng Giải thưởng đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến đối với từng hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng và bỏ phiếu lựa chọn các gương xuất sắc nhất, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy chế giải thưởng để trao giải.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng đã chọn ra được 20 giáo viên làm tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong số 63 hồ sơ đề cử tham gia xét chọn. Đây là những gương mặt tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc, đã được khen thưởng bậc cao, là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều năm liên tục được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội Trung ương, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh với những sáng kiến có giá trị thực tiễn cao đang được triển khai, áp dụng có hiệu quả tại cơ sở.

Dự kiến, lễ trao Giải thưởng Cánh én hồng năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 25/11 tại tỉnh Khánh Hòa./.
 

Kiều Anh