195 học viên nhí tham dự xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016

21:32 09/06/2016     901

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn) tổ chức thành 02 đợt, mỗi đợt 02 khóa và sẽ có khoảng 400 em thiếu nhi tham dự chương trình năm nay.
Cụ thể, 195 em thiếu nhi đã đăng ký tham dự 02 khóa đầu tiên của đợt I. Trong đó, khóa 7 ngày (từ 5/6 đến 11/6) và khóa 10 ngày (từ 5/6 đến 14/6). Các khóa học này đều được Lữ đoàn Công binh 229, Binh chủng Công binh đào tạo, tổ chức học tập và huấn luyện các học viên nhí.

x
Quang cảnh Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" đợt I năm 2016

f
Các đại biểu và các học viên nhí vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các học viên nhí tham gia khóa học là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, có thành tích trong học tập, ham học hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội.

Theo đó, các em tham gia khóa học sẽ được trau dồi những kiến thức về truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc; làm quen với môi trường quân đội; tham gia các hoạt động huấn luyện điều lệnh, tác phong quân đội, rèn luyện cơ bản về thể lực, đội hình quân sự, kỹ thuật, chiến thuật, cắm trại, hành quân đi rừng, hậu cần, tăng gia sản xuất ... Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được trang bị các kỹ năng ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt nhóm, kỹ năng làm chủ bản thân, cuộc sống và tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

f
Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm – Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu tại Lễ xuất quân, sáng ngày 5/6

Tại lễ xuất quân sáng ngày 5/6 được tổ chức tại quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm – Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết, điểm mới năm nay của chương trình được Ban tổ chức chú trọng tăng cường hơn về giáo dục kỹ năng sống cho các em, đặc biệt là nội dung bơi và cứu đuối cho các em, qua đó giúp cho các em có được hiểu biết cơ bản nhất để các em có thể tham gia bơi lội trong mùa hè.

Học viên nhí Nguyễn Trọng Minh – 7A14, trường THCS Ngô Sỹ Liên, Hà Nội chia sẻ, thật tự hào và xúc động biết bao khi Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm nay đã được tổ chức tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng em luôn nhận thức được rằng, để trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội ngoài việc học tập ở trường thì cần chuẩn bị cho mình một thể lực tốt, một kỹ năng sống phong phú, biết yêu thương quê hương, đất nước, biết chia sẻ với gia đình, bạn bè và cộng đồng, biết tạo niềm tin cho chính mình và mọi người. Với chương trình “Học kỳ trong quân đội” sẽ là một trải nghiệm phong phú, mang lại nhiều điều bổ ích, thiết thực cho thiếu nhi chúng em.

Thông qua “Học kỳ trong quân đội”, Ban tổ chức chương trình còn mong muốn các học viên nhí được trau dồi bản lĩnh, phát triển tư duy, khám phá và để tự hoàn thiện bản thân,  dần hình thành nhân cách cho quá trình phát triển sau này.