190 chiến sĩ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội

16:10 14/06/2022     2138

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 14/6, Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam (T.Ư Đoàn) phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 30, Bộ Tư lệnh Quân đoàn I và Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2022 cho 190 “chiến sĩ nhí”.

 

 

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, tham gia Học kỳ trong quân đội, các em sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong môi trường đầy nắng gió, trong ngôi nhà chung. Giá trị của Học kỳ trong quân đội sẽ giúp các bạn trẻ chiến thắng được “kẻ thù” thức khuya, ngủ “nướng”, nghiện xem tivi, ipad, lười biếng. Từ đó, các em học được tinh thần kỷ luật, đoàn kết, sẻ chia, yêu thương, ý chí và lòng nhiệt thành. 

 

Đồng chí Cái Quang Bình cho biết thêm, chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay gồm 3 khóa học, dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 8-15 tuổi. 

 

Vì vậy, chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 được kỳ vọng trở thành môi trường lành mạnh, địa chỉ tin cậy cho thiếu nhi toàn miền Bắc trong hình thành lối sống, thói quen tích cực, gắn kết tình cảm, tự tin giao tiếp, nâng bước các em phát triển toàn diện. Đồng chí Cái Quang Bình cho biết thêm, chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay gồm 3 khóa học, dành cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 8-15 tuổi. 

 

 

Trong thời gian tham gia Học kỳ trong quân đội, các chiến sĩ nhí được trải nghiệm các nội dung chính như: học tập, rèn luyện, giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ; những quy định, kỷ luật quân đội; huấn luyện quân sự, rèn luyện thể lực, điều lệnh đội ngũ, các chiến sĩ nhí được trang bị kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc nhóm…… cho tới kỹ năng sống, thực hành xã hội, tinh thần vượt khó, kỹ năng sinh tồn cơ bản, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất…/.

 

Bảo Anh