162 chiến sĩ nhí Thủ đô tham gia Học kỳ quân đội khóa 3

17:52 24/06/2016     1001

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/6, Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội phối hợp với Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016 – khóa 3
Chương trình học kỳ trong quân đội với chủ đề: ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi” khóa 3 diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 24/6 đến 3/7/2016, tại Trung tâm Huấn luyện bộ đội Biên phòng với sự tham gia của 162 em học viên trên địa bàn thành phố.

Tham dự khóa học, các em sẽ được giáo dục về truyền thống của QĐND Việt Nam; trang bị kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; tham gia các hoạt động dân vũ về lễ hội sôi động và tham gia Teambuilding và hoạt động xã hội... cùng các trò chơi lớn, như: Rung chuông vàng,  “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hành quân về nguồn…

Các chiến sỹ nhí hào hứng chuẩn bị lên đường tham gia học kỳ Quân đội
Các chiến sỹ nhí vui vẻ hào hứng chuẩn bị lên đường tham gia học kỳ Quân đội

Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện về tác phong, bản lĩnh, học các kỹ năng giáo dục xã hội, tính kỷ luật và các hoạt động bổ trợ khác như: tham quan danh lam thắng cảnh, vui chơi thể dục thể thao.

"Em rất muốn biết về cuốc sống của các chú
bộ đội, rất muốn được học các thao tác, cách thức làm việc khoa học, kỷ luật như các chú và muốn được trải nghiệm những chương trình của học kỳ trong quân đội. Ở đó, em có thêm nhiều bạn mới, được biết thêm nhiều kỹ năng mềm, tự làm được nhiều việc mà trước đây em chưa từng làm, nên em rất hào hứng khi được tham gia chương trình này", em Hồ Văn Trung nói.

Với mong muốn cậu con trai được học tập, rèn luyện, sinh hoạt tập tể với các bạn trong môi trường Quân đội, anh Đồng Mạnh Hải (Gia Lâm) cho biết, sau 10 ngày rèn luyện, học tập trong môi trường Quân đội sẽ  trang bị cho cháu nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống để qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong học tập và cuộc sống cho cháu trong tương lai.