16 đội bóng tham dự giải bóng đá U9 cup TOYOTA toàn quốc năm 2022

14:32 22/06/2022     589

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 22.6 tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức họp báo công bố nhà tài trợ Giải bóng đá U9 toàn quốc năm 2022.

Tham dự họp báo công bố giải đấu có Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê; đại diện lãnh đạo Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng sự có mặt của  3 tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia đến từ CLB Hà Nội là: thủ môn Quan Văn Chuẩn, hai tuyển thủ Nguyễn Hai Long, Đỗ Duy Mạnh. 

 

Các cầu thủ nhí U9 chụp ảnh cùng ban tổ chức Giải bóng đá U9 toàn quốc

 

Phát biểu tại buổi họp báo công bố nhà tài trợ của giải, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức giải đấu cho biết: Đây là lần thứ hai Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (Toyota Việt Nam) tiếp tục đồng hành với vai trò là Nhà tài trợ chính của Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022. Giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc. Giải nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp Quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Giải cũng là sân chơi, ương mầm tài năng, phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam.

 

 

Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 21-8 đến 1-9 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tham dự giải đấu có sự góp mặt của 16 đội bóng U9 đến từ các địa phương, CLB bóng đá chuyên nghiệp trên cả nước là: Phú Thọ, Bắc Ninh, Luxury H.L Quảng Ninh, H.Y.S Hà Nội, CLB Bóng đá Hà Nội, CLB Bóng đá Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Ngọc Hùng TP.HCM, Thuận An Bình Dương, Minh Phát Bắc Giang, Đồng Nai.

 

Các cầu thủ nhí  giao lưu xin chữ ký với các tuyern thủ Quốc gia Việt Nam thần tượng của mình tại buổi họp báo

 

Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam giành được một số thành tích tại đấu trường quốc tế và điều đó đã tạo sự hứng khởi với người hâm mộ, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng. Việc tổ chức giải U9 tạo điều kiện để thúc đẩy đam mê, truyền cảm hứng tình yêu bóng đá cho các tài năng nhí. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã đưa nội dung đào tạo U9 vào hệ thống đào tạo của các câu lạc bộ chuyên nghiệp và việc bóng đá Việt Nam tổ chức giải U9 toàn quốc là một bước đi hợp xu thế. Đây là sân chơi có ý nghĩa cho các cháu trong dịp hè, đồng thời là nơi để bóng đá Việt Nam tìm kiếm và phát hiện những tài năng trong tương lai”.

 

Trao đổi với các cầu thủ nhí, thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ: "Khi 9 tuổi tôi đã đi đá bóng, lúc đó rất háo hức. Vì còn nhỏ quá nên lúc đó tôi chỉ biết đá chứ chưa biết bắt gôn. Vòng loại Giải U9 năm đó đá ở Hà Giang và vòng chung kết đá ở tỉnh Vĩnh Phúc, đây là kỷ niệm tuyệt vời với tôi".

Được biết, trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu "trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại"...

 

 

Bóng đá luôn được Toyota chú trọng triển khai nhằm góp phần vào sự phát triển của nền thể thao nước nhà. Giải bóng đá U9 là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.

Bảo Anh