155 chiến sỹ xuất quân học kỳ trong quân đội khóa 7

15:58 22/06/2022     2547

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 22/6 tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam (T.Ư Đoàn) phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 30, Bộ Tư lệnh Quân đoàn I và Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2022 cho các “chiến sĩ nhí”, với tên gọi “Những bước chân Phù Đổng”.

 

Các chiến sỹ nhí tham gia khóa huấn luyện khóa 7 có độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi

 

Chương trình học kỳ trong Quân đội với tên gọi "Những bước chân Phù Đổng" được triển khai từ ngày 22/6 đến ngày 30/6/2022 tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Sư Đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không Quân (Sóc Sơn, Hà Nội). Trong 9 ngày tham gia huấn luyện 155 chiến sỹ nhí tham gia chương trình sẽ được huấn luyện các nội dung hoạt động chính: Giới thiệu về truyền thống của Quân dội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; giáo dục kỹ năng sống, thặc hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội. Ngoài ra, tại khóa huấn luyện, các em còn được tham gia các hoạt động Dân vũ, lễ hội sôi động; các hoạt động Teambuilding và các hoạt động xã hội khác.

 

 Các chiến sỹ nhí tranh thủ chụp ảnh với gia đình trước khi lên đường tham gia khóa huấn luyện

 

"Các chiến sĩ" lên đường tham gia Học kỳ trong quân đội" năm 2022

 

Tại lễ xuất quân, đồng chí Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết:  Đây là khóa 7 Trung tâm phối hợp Trung đoàn Pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 30, Bộ Tư lệnh Quân đoàn I và Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân được tổ chức trong năm 2022. Chương trình được tổ chức vào dịp hè nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em học sinh 

 

 

Chương trình " Học kỳ trong quân đội" - Những bước chân Phù Đổng 2022 không những góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay mà còn tạo môi trường rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Đồng chí Cái Quang Bình nói

 

 

Đồng chí cũng nhắn gửi đến các chiến sỹ nhí tham gia khóa huấn luyện cần giữ gìn sức khỏe, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của Ban tổ chức, tích cực hưởng ứng các hoạt động. Đây cũng là một trong những hành trang cho các em tự tin để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tương lai./.

 

Bảo Anh