130 đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An lần thứ XII

08:42 12/07/2020     520

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 11/7, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An lần thứ XII, năm 2020.

 

 

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là ngày hội lớn của thiếu nhi, là dịp để tuyên dương những đại biểu đội viên, thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", được lựa chọn từ các cơ sở Đội trong toàn tỉnh. Đại hội được tổ chức 5 năm 1 lần. Tại buổi Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã thành lập Liên đội tạm thời với 130 đội viên là các đại biểu tham dự Đại hội. Đại hội diễn ra trong 3 ngày, từ 11-13/7/2020.

Cũng tại buổi Lễ khai mạc, nhằm kịp thời động viên tinh thần cho các đại biểu nhí, Thường trực Tỉnh ủy đã dành tặng 130 suất quà cho đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An lần thứ XII, năm 2020. Hội khuyến học tỉnh Nghệ An cũng có 130 suất học bổng cho 130 đại biểu tham dự Đại hội. Ngoài ra Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank chi nhánh Vinh đã dành tặng 130 balo cho các đại biểu đại hội.

 

Thường trực Tỉnh ủy trao tặng 130 suất quà cho đại biểu tham dự Đại hội

 

Ngay sau buổi Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể, nghiêm trang tại Khu di tích Kim Liên, Đại hội sẽ xuất phát lên đường ra Hà Nội để tổ chức Báo công dâng Bác; giao lưu với thiếu nhi Thủ đô; tham quan toà soạn Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng; thăm quan toà nhà Kiểm toán Nhà nước; và gặp gỡ với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

 

Nguyễn Quỳnh