125 đội viên tiêu biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ V

08:08 17/05/2015     1314

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/5, tại trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ V năm 2015.
Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và toàn xã hội, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi đã có những chuyển biến tích cực. Hội đồng đội tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả 05 chương trình hành động: “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai”, “Vui khỏe an toàn, làm nghìn việc tốt”, “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương” với nhiều kết quả nổi bật. Chương trình “Rèn luyện Đội viên” được đẩy mạnh, hằng năm có trên 12 nghìn thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, trên 10 nghìn nhi đồng được kết nạp vào Đội, trên 5 nghìn nhi Đội viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, đã có 26.000 bạn Đội viên đã vinh dự được nhận khăn quàng đỏ quà của Thủ Tướng Chính Phủ tặng. 

d
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh tặng kinh phí 10 triệu đồng để xây dựng quỹ Đội dành cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt từ tháng 11 năm 2011 đến nay cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” được triển khai sâu rộng đã đón nhận sự hưởng ứng tham gia chia sẻ của các cấp các ngành và toàn xã hội. Qua 4 năm triển khai Ban Tổ chức cuộc vận động đã tiếp nhận và trao trên 90 nghìn bộ quần áo, 4.000 đôi dép, 795 chăn ấm, 300 màn, 3,6 tấn gạo, 1000 kiện mì tôm, 20 bộ máy vi tính, 16 nghìn vở viết, tặng trên 3 nghìn xuất học bổng, 35 xe đạp và nhiều đồ dùng sinh hoạt có giá trị khác cho các em thiếu nhi nghèo tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá các phần quà, tiền trên 2 tỷ đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp xây dựng 37 nhà bán trú, phòng học, sân chơi và các công trình phụ trợ khác với tổng trị giá trên 6 tỷ đồng... 

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã chúc mừng những thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, các cháu thiếu nhi tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa ra sức thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 

Đồng chí Ngô Thị Chinh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là các cháu ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh.

Cũng tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long đã phát biểu biểu dương, khen ngợi những thành tích mà các em đội viên, thiếu nhi Yên Bái đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn rằng đội viên, thiếu nhi Tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, tiếp tục hành trình thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lại của đất nước. 

f
Bi thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao học bổng Vừ A Dính và giấy chức nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho các em thiếu niên nhi đồng

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng Bằng khen cho các bạn thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác Đội; trao 95 suất quà cho các em thiếu nhi đạt thành tích tốt trong học tập và công tác Đội, cùng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá kinh phí trao trong đợt này là gần 70 triệu đồng.

Trước đó, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã làm lễ báo công, viếng Lăng Bác; thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái.