100 trẻ em tham gia họp mặt, diễn đàn cấp tỉnh năm 2016

08:08 10/06/2016     890

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức buổi họp mặt, diễn đàn cho trẻ em cấp tỉnh năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng và chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.
Tham gia diễn đàn có 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh.


5
Các em học sinh đặt câu hỏi đối với lãnh đạo các ngành, các cấp tại diễn đàn cho trẻ em cấp tỉnh năm 2016.


Diễn đàn là dịp để các em trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề còn vướng mắc trong thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em ở nhà trường, trong gia đình và xã hội cũng như trong đời sống hằng ngày. Đồng thời, thông qua diễn đàn thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng; tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và an toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Xây dựng môi trường sống an toàn không có tai nạn thương tích, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tại diễn đàn các em được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các ngành, các cấp với nhiều vấn đề được đặt ra: Phòng chống nạn bắt cóc trẻ em, phòng chống đuối nước, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em… Sau diễn đàn, 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này được Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn đưa đi tham gia trại hè ước mơ hồng lần thứ 16 tại tỉnh Bạc Liêu.