Thái Nguyên: Xuất quân “Học kỳ quân đội” năm 2015

08:08 03/06/2015     1320

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trường Quân sự Quân khu I tổ chức chương trình xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2015.

 Chú thích ảnh: Ảnh 1: Đại biểu và các Chiến sỹ nhí dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ. Ảnh 2:
Đại biểu tặng hoa cho các chiến sỹ 

276 chiến sỹ nhí tham dự khoá học đến từ các Liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 Với chủ đề “Sống có lý tưởng và kỷ luật - Thép đã tôi thế đấy” Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2015 diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 02/6 đến ngày 11/6/2015. Chương trình bao gồm nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa như: học tập các chuyên đề giáo dục đạo đức, lối sống; tham gia giao lưu văn nghệ “Hát về anh - Hát cho yêu thương”, đọc thư “Thay lời muốn nói”, Lễ hội Té nước và rất nhiều hoạt động trải nghiệm mới…

Qua khoá học các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, những kiến thức khoa học quân sự, kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, giáo dục thể chất, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác, đoàn kết, tương thân, tương ái... giúp cho các em làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc.