Quảng Ninh: Ngày hội gói 3.500 bánh chưng, gói trọn yêu thương"

11:02 05/02/2016     1107

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/02, tại TX Đông Triều, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã phối hợp với thị xã Đông Triều, Công ty TNHH Hà Lan tổ chức Ngày hội “Gói 3.500 chiếc bánh chưng, gói trọn yêu thương” dành tặng cho trên 1.700 trẻ em nghèo đang được các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh nhận đỡ đầu thường xuyên.
Ngày hội “gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” được tổ chức vào đúng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến rất gần. 

Các công đoạn để làm ra những chiếc bánh chưng từ khâu nguyên liệu đến gói và luộc bánh chưng được đảm bảo theo quy trình,  
đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,  kích thước cũng như hình thức của bánh. 

Ngay khi hoàn thành, trên 3.500 chiếc bánh chưng đã được Tỉnh đoàn chuyển về các đơn vị cấp huyện để trao tặng tận tay 1.713 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.



Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Vũ Thị Diệu linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đại biểu tham gia gói bánh chưng
Các đại biểu tham gia gói bánh chưng  tại Ngày hội


Bên cạnh nội dung chính của hoạt động gói bánh chưng, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức các trò chơi dân gian, thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Tết cổ truyền, mở các gian trưng bày viết chữ thư pháp của ông Đồ và khu vực “Vì đàn em thân yêu” để tiếp nhận quà tặng như: áo ấm, sách, vở đồ dùng học tập.

Dịp này, Hội đồng đội Trung ương đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất có trị giá 01 triệu đồng,  Công ty TNHH một thành viên 397 – thuộc Tổng công ty Đông Bắc cũng đã dành tặng 20 suất quà, mỗi suất có trị giá 300.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Đây là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân mới tươi vui, ngập tràn hạnh phúc, đón một cái Tết Bính Thân thật  ấm áp và an lành.