Ninh Thuận: Trao giấy chứng nhận “Học kỳ trong quân đội” cho 50 học viên

14:45 26/07/2017     1034

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/7, tại Trường Quân sự địa phương, Tỉnh Đoàn phối hợp Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ Bế mạc chương trình “Học kỳ trong quân đội” cấp Trung học phổ thông năm 2017.
Lớp học diễn ra từ ngày 15/7 - 25/7/2017, được bố trí khung huấn luyện 01 đại đội, 02 trung đội và 07 tiểu đội. Trong thời gian 10 ngày, các học viên đã được rèn luyện trong môi trường quân đội như: học nội quy, 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật của quân nhân, 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; tập chào cờ buổi sáng theo nghi lễ quân đội.

Ngoài ra, các chiến sỹ được học và tập một số bài hát truyền thống của quân đội, về hoạt động công tác đoàn; tập nhảy dân vũ, huấn luyện điều lệnh đội ngũ, các bài võ thể dục, tăng gia sản xuất và hành quân làm công tác dân vận giúp dân… 

Cùng với đó, các em học viên còn được trang bị những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, quan tâm tới gia đình, bạn bè và cộng đồng giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Khóa học năm nay có nhiều đổi mới trong việc thiết kế các giáo trình như: Kỹ năng nhận diện bản thân, sống để theo đuổi ước mơ, kỹ năng quản lý thời gian, những trò chơi dân gian. 
 

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Kiểu- Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh  trao giấy chứng nhận cho các học viên
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Kiểu - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên


Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Vũ Thị Thuỳ Trang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã khẳng định, mô hình lớp "Học kỳ trong quân đội" có ý nghĩa lớn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, bồi dưỡng thể chất, kỹ năng xã hội và ý thức tổ chức kỷ luật giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Với phương châm “Chơi mà học, học mà chơi”; chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 đã tạo hiệu ứng lớn đối với xã hội và có tác động mạnh mẽ trong cộng đồng. Hình ảnh thanh thiếu niên trong bộ quân phục đã trở thành một biểu tượng mới của giới trẻ, gắn liền với “chất thép” và sự trưởng thành. Tuy thời gian tham gia chương trình còn ngắn nhưng các em đã trưởng thành nhiều hơn, chín chắn hơn và sống có trách nhiệm hơn. Những nội dung của “Học kỳ trong quân đội” đã thật sự giúp các chiến sỹ cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức chương trình đã trao giấy chứng nhận cho 50 học viên đã hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 cấp trung học phổ thông và khen thưởng 7 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập; đồng thời tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017.