Lào Cai: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trên địa bàn dân cư – hè 2016

17:04 20/05/2016     1222

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tham gia lớp tập huấn có 53 đồng chí là cán bộ Đoàn xã, phường, thôn đại diện cho 9 huyện, thành Đoàn, trong đó có 37 đồng chí là người dân tộc thiểu số.
Từ ngày 16/5 đến 19/5, Hội Đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh trên địa bàn dân cư – hè năm 2016 tại Cung Thiếu nhi Tỉnh Lào Cai.

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ tổ chức các hoạt động thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội trên địa bàn dân cư hè 2016 và cán bộ đoàn chuyên trách về sinh hoạt tại địa phương góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Đồng chí Hoàng Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các học viên.jpg
Đồng chí Hoàng Văn Hợp, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi trong toàn tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng về việc tổ chức các hoạt động Đội trên địa bàn dân cư.

Trong thời gian 04 ngày, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung như: Triển khai hoạt động hè trọng tâm tại cơ sở, học các bài hát dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng, hướng dẫn tổ chức trò chơi lớn; Múa, dân vũ cộng đồng; Phương pháp phòng ngừa và xử lý các tình huống, các hành vi vi phạm về quyền trẻ em; Triển khai pháp luật quyền trẻ em trong giai đoạn hiện nay; phương pháp tư duy và làm việc nhóm của thiếu niên, nhi đồng ở địa bàn dân cư; tham quan, tổ chức hoạt động thực tiễn 01 mô hình sinh hoạt.

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt tình, trách nhiệm cùng tinh thần học tập hăng say, tích cực của các đồng chí học viên đã mang lại thành công cho lớp tập huấn.

Kết quả, qua đợt tập huấn lần này các học viên đã được trang bị 12 bài hát, 04 bài múa, dân vũ cộng đồng dành cho thiếu niên, nhi đồng; trải nghiệm trò chơi tập thể mang tính đồng đội cao.

Qua kiểm tra đánh giá, đã có: 10 đồng chí đạt loại xuất sắc, 30 đồng chí đạt loại giỏi, 13 đồng chí đạt loại khá. Tiêu biểu trong học tập là các tập thể, cá nhân các huyện:  Bát Xát và Mường Khương.