Hà Tĩnh: Tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XX năm 2017

13:02 31/05/2017     752

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 30/5, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm Hội thi Tin học trẻ; tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh lần thứ XX năm 2017.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Nhất Hội thi
Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Nhất Hội thi

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức dưới sự phối hợp của các đơn vị: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ, Đài Phát thanh Truyền hình và Hội Tin học Hà Tĩnh.

Hội thi lần đầu có tên gọi là Hội thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Hà Tĩnh, được tổ chức đầu tiên vào năm 1998 chỉ có 28 thí sinh của 6 đơn vị huyện, thị; đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 108 Hội thi cấp huyện, thị, thành phố và 20 Hội thi cấp tỉnh, với sự tham  gia của 3.292 lượt thí sinh theo các khối tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Từ các Hội thi qua các năm, Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã trao 320 Giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội thi các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức thi; chú trọng bồi dưỡng đội tuyển để tham gia có hiệu quả Hội thi ở cấp trên, nhờ đó, số thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ở Hội thi cấp khu vực và toàn quốc ngày càng tăng lên, tiêu biểu năm 2016 cả 04 em tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đều đạt giải. Đặc biệt, có nhiều thí sinh liên tiếp tham gia các Hội thi đạt giải cao như: Đinh Khánh Nam, Bùi Đức Tuấn Dũng, Nguyễn Đình Đại (Trường chuyên Hà Tĩnh), Ngô Việt Hoàng (huyện Can Lộc), Phan Anh Tài (TP Hà Tĩnh), Bùi Viết Mạnh (TX Hồng Lĩnh)…; có nhiều thí sinh đạt thành tích cao đã được tuyển thẳng vào các trường Đại học trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Em Nguyễn Quách Cơ được vào Học viện Quân sự Liên Bang Nga; em Trần Danh được vào Đại học Bách Khoa Hà Nội; em Lê Hoàng Hiệp hiện nay là Du học sinh ở Nga, em Nguyễn Cẩm Hà hiện nay là du học sinh tại Mỹ...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phong trào và Hội thi tin học trẻ các cấp trong 20 năm qua. Đồng chí thay mặt các ngành phối hợp gửi lời cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của các huyện, thị, thành phố, đơn vị trong toàn tỉnh; gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ cơ sở vật chất, thiết bị, máy tính để tổ chức các Hội thi cấp tỉnh cũng như các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ trong nhiều năm qua.

Tại buổi lễ, đồng chí cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức Hội thi và tin tưởng rằng thời gian tới, phong trào và Hội thi tin học trẻ tỉnh nhà sẽ có sự phát triển vượt bậc, góp phần đưa các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển khoa học và công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống; phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước; góp phần đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu, các bậc phụ huynh và các em học sinh, thí sinh đã được gặp gỡ, giao lưu với các khách mời là những người đã cùng gắn bó, dành nhiều tâm huyết cho Hội thi cũng như các thí sinh đã trưởng thành từ Hội thi Tin học trẻ từ những năm trước, đó là đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện đơn vị thường trực BTC Hội thi; đồng chí Phạm Văn Báu - Phó Chủ tịch Hội Tin học trẻ Hà Tĩnh, đại diện BTC tham gia Hội thi trong suốt 20 năm; bạn Nguyễn Tiến Quang - Lập trình viên Công ty CNTT (TP Vinh, Nghệ An), thí sinh trưởng thành từ Hội thi và bạn Nguyễn Đình Đại - lớp 12T Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thí sinh nhiều lần tham dự và đạt giải cao tại Hội thi. Các khách mời đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn từ những ngày đầu mới tổ chức Hội thi; những kinh nghiệm để tổ chức Hội thi thành công trong suốt thời gian qua; ý nghĩa của Hội thi đối với việc định hướng nghề nghiệp và công việc của bản thân; những định hướng của Ban Tổ chức để Hội thi Tin học trẻ tiếp tục là nơi ươm mầm tài năng CNTT của tuổi trẻ Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 05 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đồng thời, trao kỷ niệm chương cho 06 đơn vị phối hợp tổ chức và 04 đơn vị là các nhà tài trợ đã có nhiều đóng góp cho Hội thi.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh lần thứ XX năm 2017. Theo đó, Ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 01 giải phần mềm cho các em đạt thành tích cao tại Hội thi. Em Phạm Ngọc Trúc Linh, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh) đạt giải Nhất khối Tiểu học; em Nguyễn Duy Tuấn, học sinh lớp 9/5, trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) đạt giải Nhất khối THCS; em Nguyễn Sỹ Đạt, học sinh lớp 11T1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đạt giải Nhất khối THPT. Từ kết quả này, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 04 thí sinh vào đội tuyển của tỉnh để bồi dưỡng và tham gia Hội thi Tin học toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh vào cuối tháng 7 tới.

Trước đó, sáng cùng ngày, các thí sinh đã tham dự Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX năm 2017 và tiến hành làm bài thi tại địa điểm thi trường Đại học Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh. Trong buổi chiều, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn - Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã dẫn đầu đoàn các thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh năm 2017 tới dâng hương tại Khu Tưởng niệm AHLS Lý Tự Trọng và Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.