Hà Tĩnh: “Chia sẻ niềm vui, giúp bạn đến trường”

10:21 22/05/2015     1056

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong những năm qua, Hội đồng Đội huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực chỉ đạo các Liên Đội trong toàn huyện thực hiện tốt nhiều phong trào giúp đỡ trẻ em nghèo với cách làm mới, mang lại hiệu quả thiết thực, trong những mô hình, cách làm đó thì nổi bật hơn cả là phong trào “Chia sẻ niềm vui”.
Ngày hội “Chia sẻ niềm vui” của Liên đội Tường Tiểu học Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh
Ngày hội “Chia sẻ niềm vui” của Liên đội Tường Tiểu học Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh


Với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, diện tích chủ yếu là đồi núi, hàng năm phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề từ thiên tai, bão lũ nên đời sống của người dân, học sinh Hương Khê còn nhiều khó khăn, vất vả, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa trung tâm huyện. Mỗi dịp tết đến, xuân về các em còn thiếu những bộ quần áo đẹp, đôi dép mới; còn chưa đủ ấm trong mùa đông giá lạnh; hay mỗi dịp đầu năm học mới, hành trang đến trường của các em hết sức đơn sơ, không đủ sách vở, đồ dùng học tập; với trẻ em mầm non thì những món đồ chơi theo lứa tuổi có lẽ còn là điều quá xa xỉ. Trong lúc đó, ở một số gia đình khá giả, ở nơi thị thành, điều kiện đời sống người dân cao hơn, việc dư thừa quần áo, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em khá phổ biến, đôi khi còn lãng phí.

Trước thực tế đáng trăn trở đó, Hội đồng Đội huyện Hương Khê đã phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chỉ đạo tất cả các Liên Đội trường học trong toàn huyện hưởng ứng ngày Hội “Chia sẻ niềm vui” với mục đích quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, đồ chơi để tặng cho các em học sinh trung học cơ sở, tiểu học và mầm non đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Phong trào được chính thức phát động từ năm học 2012 - 2013 và đã trở thành một hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực được đông đảo các học sinh và phụ huynh đồng tình, hưởng ứng. Đến nay, đã quyên góp và trao tặng trên 10.000 món quà là những món đồ chơi, quần áo, đồ dùng học tập, sách vở trao tặng cho các bạn nghèo, các trường mầm non khó khăn trên địa bàn huyện. Các Liên đội tiêu biểu trong hoạt động này có: Trường Tiểu học Thị trấn, Phúc Trạch, Hương Lâm,…. 

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trong thời gian tới, Hội đồng Đội huyện Hương Khê sẽ tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình này, đồng thời đổi mới hình thức, đa dạng hóa các kênh vận động để tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ các trường, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.