Bình Thuận: Khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng công tác đội” 2017

11:21 24/08/2017     794

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc Lớp Tập huấn “Kỹ năng công tác Đội” năm 2017.
Tham gia lớp tập huấn có 112 học viên, trong đó, có 64 đồng chí là cán bộ chuyên trách công tác Đội, Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường học, 48 thiếu nhi là Chỉ huy Đội của 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Liên đội Nhà thiếu nhi Bình Thuận.

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 23 - 25/8) với nội dung chương trình bám sát yêu cầu thực tiễn, đi sâu triển khai 3 vấn đề thiết thực là bồi dưỡng về nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng điều hành.

g
Quang cảnh khai mạc tập huấn

Tham gia lớp tập huấn các học viên sẽ được trang bị kiến thức, bồi dưỡng về lịch sử, truyền thống và những vấn đề cơ bản về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; vị trí, vai trò, nhiệm vụ và những yêu cầu đối với Chỉ huy Đội, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin trong hoạt động; rèn luyện phong cách Chỉ huy Đội; hướng dẫn thực hành nghi thức Đội, nghi lễ Đội; cách tổ chức, sinh hoạt Sao nhi đồng; các kỹ năng truyền tin, trống Đội, gút dây, trại; kỹ năng tổ chức, điều hành trò chơi, quản trò, cách tổ chức trò chơi lớn, lửa trại, Lễ hội, dân vũ và múa tập thể; kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, các học viên còn được thảo luận về kỹ năng thực hành xã hội với chủ đề phương pháp tuyên truyền và phòng chống xâm hại trẻ em.

Đây là những nội dung nhằm trang bị cho học viên các kiến thức, kỹ năng về phòng chống xâm hại trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em

Thông qua lớp tập huấn công tác Đội đã góp phần nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ, Chỉ huy Đội trường học trong thời gian tới; đồng thời tạo lực lượng nguồn để bổ sung sáng kiến, tăng cường các mô hình mới, giải pháp mới để phát triển phong trào và kỹ năng hoạt động Đội trong toàn tỉnh thời gian tới.