Bình Dương: 122 chiến sĩ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2016

13:27 27/06/2016     847

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/6, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2016.
Diễn ra từ ngày 26 đến 2/7/2016 tại Trung đoàn Bộ binh 209, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4. Trong số 122 chiến sĩ tham gia chương trình có 12 chiến sĩ nhí của 7 tỉnh Đông Nam Bộ đăng ký tham gia. Các chiến sĩ có độ tuổi từ 13 đến 17 được chia thành 9 tiểu đội tham gia chương trình.


h
Các chiến sĩ cùng chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo

Tham gia Học kỳ trong Quân đội, các em thiếu nhi sẽ được huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng sống, giáo dục chính trị, tham gia các hoạt động bổ trợ và công tác xã hội. Qua đó nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tính tự lập để vượt qua khó khăn và thử thách; làm thay đổi trong suy nghĩ, hành vi, tình cảm theo chiều hướng tích cực, giúp thanh thiếu niên nâng cao nhận thức, niềm tin, có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội; có ý thức xây dựng đất nước, bảo vệ.

Qua 7 năm triển khai thực hiện chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Dương đã ngày càng hoàn thiện, ngày càng phát huy được hiệu quả tích cực đối với thanh thiếu nhi thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Đặng Xuân Văn – Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh – Phó Ban thường trực Ban tổ chức chương trình cho biết, 122 chiến sĩ đã sẵn sàng và quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm nội quy để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sĩ Bộ binh quyết thắng của “Học kỳ trong quân đội” năm 2016. Lễ trưởng thành sẽ được tổ chức vào tối ngày 2/7/2016 tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh.

Chương trình là môi trường học tập, rèn luyện và giải trí lành mạnh bổ ích, thiết thực cho Thanh thiếu nhi tỉnh nhà, thông qua các hoạt động học tập, vui chơi, dã ngoại giúp các em có những giờ phút sinh hoạt thoải mái, bổ ích để chuẩn bị bước vào năm học mới đạt những kết quả cao hơn.