Bắc Kạn: Khánh thành lớp học “Khăn quàng đỏ” tại xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn

21:24 25/04/2017     891

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho thiếu nhi vùng xâu, vùng xa, thiếu nhi dân tộc thiểu số hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã xây dựng lớp học “Khăn quàng đỏ” tại Điểm trường Cốc Lỳ, trường TH&THCS xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Đ/c Lưu Ngọc Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cắt băng khánh thành lớp học “Khăn quàng đỏ”


Điểm trường Cốc Lỳ nằm trong bản của đồng bào Dao, là nơi học tập của con em thôn Cốc Lỳ và một số thôn lân cận của xã Thượng Ân, cách trung tâm xã Thượng Ân 7 km đường rừng nên việc đi lại của các em diễn ra rất khó khăn.

Lớp học được khánh thành ngày 14/4/2017, dự buổi lễ có Đ/c Lưu Ngọc Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Huyện đoàn, Phòng GD&ĐT huyện, Đảng ủy, UBND xã Thượng Ân, BGH trường TH&THCS Thượng Ân, chi bộ, trưởng thôn, đông đảo bà con nhân dân thôn Cốc Lỳ, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Lớp học với diện tích 35 m2 thiết kế nhà lắp ráp, mái và vách bằng tol, nền lát xi măng với tổng trị giá lớp học là 70 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Chương trình xổ số đặc biệt gây quỹ xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ năm 2016.

Trong quá trình xây dựng, đoàn viên, thanh niên xã Thượng Ân đã góp 50 công lao động để thi công phần nền lớp học. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng thay thế lớp học bằng gỗ tạm bợ, góp phần đảm bảo việc tham gia học tập, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện. Thầy cô và 21 học sinh dân tộc Dao có những mùa đông ấm áp hơn trong lớp học.

Dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng cho điểm trường 01 tủ sách học đường trị giá gần 2.000.000đ; tổ chức cho các em rửa tay bằng xà phòng và tham gia các trò chơi lý thú. Đây là công trình măng non chào mừng đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.