Yên Bái: Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó” lần thứ I năm 2013

10:14 14/06/2013     1413

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tiến hành họp rà soát nội dung chuẩn bị Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó” lần thứ I năm 2013 trong hai ngày 26, 27/6/2013.
Liên hoan là dịp để tôn vinh và khen thưởng những học sinh nghèo có tinh thần vượt khó, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua trở ngại của hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống và đạt kết quả cao trong học tập.

a
ảnh minh họa

Tại liên hoan có 72 em học sinh là những tấm gương điển hình về tinh thần vượt khó, đại diện cho trên 114 vạn thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh tham dự và 18 phụ trách Đội xuất sắc của một số liên đội trường học.

Trong khuôn khổ Liên hoan, cùng với các hoạt động vui chơi dân gian do Ban tổ chức xây dựng các em còn được đến thăm nhà tưởng niệm Bác Hồ, khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học; gặp mặt và báo cáo thành tích với lãnh đạo tỉnh, giao lưu với các câu lạc bộ đang sinh hoạt tại nhà thiếu nhi và trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái trong công tác chăm lo, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Thông qua các hoạt động nhằm tạo sự vui tươi, phấn khởi cho thiếu nhi đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm trong công tác chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa đảm bảo an sinh xã hội.