Tuổi trẻ Bắc Giang hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

15:15 01/10/2020     842

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 30/9, Ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật” năm 2020 diễn ra tại Trường THPT Lục Ngạn số 1 (Lục Ngạn). Chương trình thu hút gần 1.900 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Liên hoan tiểu phẩm “Sắc màu pháp luật”


Đến dự có đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Cao Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí đại diện ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Trong ngày hội, với sự tham gia của cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên của trường đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Liên hoan tiểu phẩm “Sắc màu pháp luật”; giao lưu, phổ biến các chính sách pháp luật mới; thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức pháp luật, sân chơi dành cho các bạn trẻ; diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông…

Bốn nội dung chính của ngày hội, đó là tuyên truyền các nội dung trọng tâm liên quan đến Pháp luật nhằm thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Hiến pháp của nước Việt Nam; tuyên truyền, phổ biến các nội dung, chính sách mới như: Luật Thanh niên (Sửa đổi), Luật phòng, chống ma túy, Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em…

Điểm nhấn của ngày hội là sân chơi Rung chuông vàng tìm hiểu một số nội dung cơ bản của Luật Thanh niên (Sửa đổi). Tại đây, 50 bạn học sinh được tham gia tìm hiểu, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về vai trò, ý nghĩa và nội dung mới của Luật Thanh niên (sửa đổi) so với Luật Thanh niên năm 2005.

“Em cảm thấy rất vinh dự, phấn khởi khi được tham gia ngày hội pháp luật, qua các hoạt động, em đã học được thêm rất nhiều kiến thức bổ ích. Rung chuông vàng là phần thi mà em và các bạn cảm thấy hào hứng nhất”, Bùi Thị Hoa, học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1 chia sẻ.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức, chỉ đạo đồng loạt các Đoàn cấp huyện và cơ sở tổ chức tập trung từ tháng 9-11/2020./.

 

Hoàng Ngọc