Triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô

09:33 03/11/2013     1472

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Dấu ấn công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô- 5 năm nhìn lại”.
Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 – 2018; đồng thời với mong muốn giới thiệu và lưu giữ những hình ảnh tư liệu quý giá để phục vụ cho công tác giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Trong đó điểm nhấn là trưng bày những hình ảnh, kỷ niệm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô, và những hình ảnh xúc động của tình nguyện viên Thủ đô phục vụ tại Lễ Quốc tang Đại tướng. 

Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô” bao gồm khoảng hơn 100 bức ảnh ghi lại những kỷ niệm của các thế hệ tuổi trẻ Thủ đô khi đến thăm Đại tướng; ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát biểu tại Hội nghị của Đoàn thanh niên thành phố, động viên và khuyến khích thanh niên tập trung, xung kích trong lĩnh vực phát triển khoa học công nghệ, kỹ thuật…  Đặc biệt là bức ảnh ghi lại dịp kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trước hành trình về với Điện Biên, 55 đại biểu thanh niên ưu tú Thủ đô đã được đến thăm và báo cáo với Đại tướng về chuyến hành trình.

a
Triển lãm đã thu hút các bạn trẻ Thủ đô đến thăm quan

Tại triển lãm, còn có nhiều bức ảnh ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 phố Hoàng Diệu và số 5 phố Trần Thánh Tông (Hà Nội), hình ảnh hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia phục vụ, giúp đỡ, hướng dẫn đồng bào, chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Việc làm, hành động nhỏ bé của các bạn trẻ Thủ đô đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và lý tưởng sống cao đẹp của giới trẻ hiện nay. 

Chia sẻ những cảm xúc của mình, sinh viên Trần Tuấn Anh - Đại học Mở Hà Nội đã cho biết: Triển lãm rất có ý nghĩa nói lên được những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những ngày đất nước ta còn khó khăn, gian khổ. Như lời đánh thức được chúng em những sinh viên phải cố gắng hơn nữa đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh, không phụ sự hi sinh của thế hệ đi trước.

Bên cạnh những bức ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô”, Triển lãm còn trưng bày thêm các hình ảnh khác của tuổi trẻ Thủ đô thể hiện những kết quả nổi bật trong các cuộc vận động, chương trình công tác và các công trình phần việc tiêu biểu của các cơ sở Hội, như: Xây dựng thế hệ sinh viên Thủ đô thời đại mới; Chương trình “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến – anh hùng”; Giới thiệu các hình ảnh đẹp của sinh viên Thủ đô trong quá trình học tập, rèn luyện, tình nguyện…

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 3/11/3013.