Trao tặng 50 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ sinh viên Việt Nam”

18:40 16/06/2013     1494

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 50 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi thuộc 5 trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội đã được nhận phần thưởng này.
Đó là sinh viên các trường: Đại học Giao thông vận tải, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, Cao đẳng Điện tử điện lạnh Hà Nội và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.

a
Tổng Biên tập Báo Tiền phong Lê Xuân Sơn và Tổng Giám đốc Vũ Minh Châu trao học bổng cho các sinh viên đợt 1

Tối ngày 15/6 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao thưởng “Chắp cánh ước mơ sinh viên Việt Nam”. Chương trình do Báo Tiền phong thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu tổ chức trao tặng.

Trong số 50 em được nhận học bổng, mỗi suất gồm quà và 01 triệu đồng, có nhiều sinh viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, như sinh viên Bùi Thị Hến – lớp K61A – Khoa Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội có bố mất sớm, mẹ mất sức lao động, bà nội đã ngoài 80 tuổi, cả gia đình chỉ dựa vào 3 sào ruộng và mọi chi phí ăn học của 4 chị em đều phải vay mượn và sự giúp đỡ của bà con láng giềng và địa phương.

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc - Đại học Giao thông vận tải là 1 trong 50 sinh viên được nhận học bổng cho biết, số tiền này đối với nhiều người không là rất nhỏ, nhưng đối với chúng em lại rất lớn, giúp chúng em trang trải học phí cũng như sinh hoạt hàng ngày.

“Học bổng là động lực giúp chúng em vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ich cho đất  nước” – Ngọc khẳng định.