Thi Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh và Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng 2019

23:42 17/01/2019     2539

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2019) và mừng Xuân Kỷ Hợi, sáng ngày 17/01, tại hội trường 11/10, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh và Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019.

Màn hát múa của các nữ sinh của Khoa Giáo dục mầm non

 

Đây là hoạt động nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng Việt Nam, phát huy hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, xây dựng lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên thông qua các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.

Nét mới ở cuộc thi năm nay là sự thay đổi hình thức thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh bằng thể thức báo tường. Với chủ đề “Tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” mỗi đơn vị tự tay trình bày trên khổ giấy A0 đầy đủ các nội dung (xã luận, truyện, phóng sự, thơ, văn, nhạc, họa…) và được trình bày thuyết trình trong vòng 3 phút.

 

Mỗi đơn vị thuyết trình tác phẩm với Ban Giám khảo cuộc thi

 

Theo Ban giám khảo, 17 tác phẩm báo tường của các đơn vị đã tạo nên sự thành công của cuộc thi năm nay. Những tác phẩm không chỉ đẹp về hình thức thể hiện mà còn đa dạng ở các nội dung đã toát lên sự đầu tư công phu về nội dung, chất lượng các bài viết ở các thể loại, kết hợp với sự khéo léo, sự bố trì hài hòa đẹp mắt giữa các bài viết với các hình ảnh minh chứng đầy thuyết phục về Chủ tịch Hồ Chí Minh; xen kẽ còn là hình ảnh quê hương, đất nước Việt Nam, con người Việt Nam với nhiều gam mầu tâm huyết của các tác giả trẻ; thậm chí còn là những sản phẩm infographic, 3D đã giúp sự chú ý quan tâm nhiều hơn của đông đảo người xem và các sinh viên trong trường.

Bên cạnh đó, Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019 lại mang đến một sắc màu mới mẻ.Theo đó, mỗi đội thi (tối thiểu 20 thành viên) đã giới thiệu hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa, nội dung chính của tác phẩm và thể hiện tác phẩm âm nhạc có chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, về công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, về quá trình xây dựng và phát triển đất nước, …

Nhiều tiết mục hay và ý nghĩa của các đơn vị đã nhận được sự quan tâm, chú ý các đông đảo giáo viên, sinh viên trong trường đến cổ vũ cho các tiết mục, như: “Tiếng đàn ta lư”, “Cô gái vót chông” của Khoa Giáo dục mầm non; “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, “Miền xa thẳm” của Khoa Vật lý; “Bài ca Hồ Chí Minh” của Khoa Hóa học ...

Kết quả, ở cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh với giải nhất báo tường đã thuộc về Khoa Lý luận Chính trị - Giáo dục Công dân; cùng 02 giải nhì, 04 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đối với Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng, giải nhất được trao cho Liên chi Đoàn Khoa Nghệ thuật; 02 giải nhì được trao cho Liên chi Đoàn Khoa Giáo dục Mầm non và Tâm lý Giáo dục;  cùng 04 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

 

Các tiết mục hát múa tuyên truyền ca khúc cách mạng tại hội diễn năm nay

 

Thông qua Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh và Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng đã phát huy hiệu quả của công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, xây dựng lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó, đã tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”.

 

Đông Hà