Thanh Hóa: Tổng kết “ Học kỳ quân đội “trải nghiệm cuộc sống” năm 2013

16:30 13/06/2013     1518

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/6/2013, tại Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (HNDNGTVL TN), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ tổng kết “Học kỳ trong quân đội” năm 2013.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên BTV, lãnh đạo các Ban chuyên môn Cơ quan Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tiểu đoàn 40, cùng 83 “chiến sĩ nhí” và đông đảo các bậc phụ huynh.

Trong thời gian hoạt động 8 ngày (từ ngày 5 đến 12- 6) tại các địa điểm: Tiểu đoàn 40 ở xã Quảng Cát (huyện Quảng Xương), Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề giới thiệu việc làm thanh niên (TP Thanh Hóa), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ Thanh thiếu nhi Thanh Hóa (thị xã Sầm Sơn), danh thắng suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy), di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), 83 “chiến sĩ nhí” đã được Chương trình “Học kỳ trong quân đội” trang bị những kiến thức cơ bản về cuộc sống, khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước niềm tự hào dân tộc; đồng thời giáo dục tình yêu thương gia đình, cách đối xử và biểu lộ tình cảm đối với cha mẹ, người thân, bạn bè...

Trong chương trình, các chiến sỹ nhí được huấn luyện các nội dung chuyên về huấn luyện quân sự như: kỷ luật trong quân ngũ, gấp nội vụ, kỹ thuật tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, hành quân dã ngoại, duyệt binh, kỹ thuật mắc tăng võng, và các tư thế vận động chiến đấu trên chiến trường. Ngoài ra, các chiến sĩ nhí còn tham gia các hoạt động tăng gia sản xuất, giúp các chiến sĩ cảm nhận được giá trị của sự lao động; Chương trình “Giã từ sự gian dối” giúp các em dám sống thật với bản thân, dám nói lên những lỗi lầm của mình với đồng đội để từ đó các em biết nhận lỗi với ba mẹ và tự hứa với bản thân, đồng đội quyết tâm từ bỏ những lỗi lầm đó;

Bên cạnh đó, các chiến sĩ nhí còn được làm quen với những bài dân vũ như: Trống cơm, con heo đất, Tôi thích … Đồng thời, các em còn được tham gia các trò chơi Team Building, đây là những trò chơi không mang tính cạnh tranh, mà chỉ tập rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tạo sự gắn kết giữa các thành viên, giúp các chiến sỹ cảm nhận về tình đồng đội một cách sâu sắc nhất.

Kết thúc buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình Học kỳ quân đội cho các thành viên của 7 tiểu đội.
Kết thúc buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình Học kỳ quân đội cho các thành viên của 7 tiểu đội.

8 ngày trôi qua, “Học kỳ trong quân đội” đã góp phần giáo dục đạo đức cách mạng, lý tưởng sống cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay. Chia tay với “Học kỳ trong quân đội” năm 2013, nhiều em không khỏi nuối tiếc những ngày được sinh hoạt, học tập cùng bạn bè trong môi trường mới, còn các bậc phụ huynh vui mừng khi thấy con em mình đã trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.