Thái Nguyên: Triển khai hoạt động đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên

10:01 01/11/2013     1349

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/10, Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên phối hợp với Chi nhánh xuất khẩu lao động và hợp tác quốc tế IDC Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên.

Đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Trung tâm dạy nghề thanh niên, Chi nhánh xuất nhập khẩu lao động và hợp tác quốc tế IDC cùng đông đảo các đồng chí đại diện Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đến từ các cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận sự cố gắng của tập thể cán bộ Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên trong thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã có những đóp góp quan trọng trong công tác đào tạo, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động trong độ tuổi thanh niên góp phần cùng tổ chức Đoàn - Hội thực hiện tốt phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm dạy nghề thanh niên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các tổ chức, doanh nghiệp, các công ty trong và ngoài tỉnh có những giải pháp mới về đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Chi nhánh xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế IDC Thái Nguyên cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên tại thị trường lao động Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia như: cơ hội, điều kiện, tiêu chuẩn, việc làm, mức lương và các thủ tục pháp lý để được đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Đặc biệt, trong thời gian qua Chi nhánh xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế IDC Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh ký kết nhiều dự án giải quyết việc làm cho người lao động, trong đó các đối tượng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài thuộc gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, con em dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Các đại biểu cũng được giải đáp những thắc mắc liên quan đến hoạt động xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài, từ đó khẳng định niềm tin vào những công ty uy tín được cấp phép hoạt động theo quy định của Nhà nước. Đây là cầu nối mở ra cơ hội lớn cho thanh niên có được những việc làm ổn định và thu nhập kinh tế cao.

Kết thúc hội nghị, đa số các đại biểu tham dự đều tán thành với cách làm sáng tạo của Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên trong việc kết nối với các tổ chức góp phần tạo ra cơ hội giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.