Thái Nguyên: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và ATGT trong đối tượng HSSV

14:54 29/10/2013     2439

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/10, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Huyện Đoàn Phú Bình tổ chức chương trình “Giao lưu tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và ATGT năm 2013”
.
Cán bộ nghiệp vụ giúp học sinh nhận dạng các loại ma túy để phòng tránh
Cán bộ nghiệp vụ giúp học sinh nhận dạng các loại ma túy để phòng tránh

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nâng cao ý thức tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh về mức độ nguy hiểm của ma túy, tệ nạn HIV/AIDS và tai nạn an toàn giao thông hiện nay cho gia đình, người thân và xã hội góp phần hạn chế, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tình trạng buôn bán ma túy và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động, diễn đàn thanh niên, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động truyền thông, các cuộc thi tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy và Luật Giao thông đường bộ; qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh - sinh viên về tác hại của ma túy và tai nạn giao thông đối với gia đình và xã hội.

Hiện nay trên địa bàn huyện Phú Bình tình hình buôn bán ma túy, tội phạm có những diễn biến phức tạp; tình trạng tai nạn giao thông vẫn xảy ra, do đó việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ là yêu cầu cấp thiết. Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được cung cấp những thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn buôn bán ma tuý và tai nạn giao thông hiện nay trên phạm vi toàn quốc, trên địa bàn tỉnh và huyện Phú Bình. Từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên và học sinh nhà trường trong công tác phòng và chống tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đó tuyên truyền, giáo dục các thành viên trong gia đình, người thân về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. Đồng thời, tham gia tố giác tội phạm, giúp đỡ lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ gữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bằng hình thức sân khấu hóa, chương trình đã mang đến những tiết mục tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy và tai nạn giao thông có tính thực tế và giáo dục cao. Đồng thời, cán bộ, đoàn viên, thanh niên được tham gia vào phần giao lưu tìm hiểu bộ 10 câu hỏi Luật phòng chống ma túy và bộ 50 câu hỏi Luật an toàn giao thông đường bộ.

Thông qua chương trình là dịp để nâng cao nhận thức, phát huy vai trò gương mẫu, tính tiên phong trong các cấp cán bộ Đoàn, Hội trong việc tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đặc biệt, buổi giao lưu đã tạo ra hiệu ứng sâu rộng về công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân địa phương về tác hại của ma túy và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.