Thái Nguyên: Cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

14:19 16/05/2013     1386

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 15/5, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi Olympic các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.
Cuộc thi với sự tham gia của 4 đội tuyển đến từ các khoa trong nhà trường. Nội dung các phần thi xoay quanh các vấn đề về những nguyên lý chủ yếu của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh như: các kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; những hiểu biết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của Mác - Ănghen, Chủ tịch Hồ Chí Minh; những hiểu biết về lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước qua các kỳ Đại hội cũng như những thành tựu về kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Các đội thi tham gia phần thi “Kiến thức”
Các đội thi tham gia phần thi “Kiến thức”

Bên cạnh đó, nội dung các câu hỏi của cuộc thi còn xoay quanh việc tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác như: Những đức tính tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những vấn đề liên quan đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của học sinh, sinh viên; việc học tập, vận dụng và thực hiện Di chúc của Bác Hồ… Qua đó vận dụng kiến thức các môn Khoa học Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề thực tiễn.
   
Cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi động, gay cấn và đầy hào hứng trải qua 05 phần thi: chào hỏi; kiến thức, năng khiếu, khán giả và hùng biện. Kết thúc, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho đội thi mang tên “Lý tưởng”.