Thái Nguyên: 3.136 đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai và ứng dụng

09:10 17/06/2013     1548

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại hội trường C1 đại học Sư phạm, Ban chấp hành Đoàn Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị khoa học trẻ lần thứ nhất năm 2013.
Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyên Hữu Công - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, các đồng chí trong BTV Đoàn và 400 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường trực thuộc Đại học Thái Nguyên.
d
Trao giấy khen cho cho những tác giả có đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học trong 5 năm qua. Nghiên cứu khoa học được Đại học Thái Nguyên quan tâm, chú trọng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2007 đến năm 2012, đã có 3.136 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được thực hiện với sự tham gia của 5.040 sinh viên. Các đề tài nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều đề tài đã được phát triển thành luận văn thạc sỹ. Hằng năm, các nhà trường đều tổ chức đánh giá và trao giải thưởng cho sinh viên có những đề tài tiêu biểu, xuất sắc. Trong số hơn 3 nghìn đề tài nghiên cứu khoa học đã có 74 đề tài được trao giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam (2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 18 giải Ba, còn lại là giải Khuyến khích). Tiêu biểu trong công tác này là các trường: Đại học Sư phạm; Đại học Nông lâm; Đại học Khoa học.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận và biểu dương công lao đóng góp của tập thể các thầy cô giáo, các em sinh viên vào công tác nghiên cứu khoa học của trường. Đánh giá cao những ý tưởng khoa học của các em, đồng thời động viên các em với niềm say mê khoa học sẽ tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến chia sẻ về chuyên môn, cũng như kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học của PGS-TSKH Phạm Thượng Cát và lãnh đạo Đại học Thái Nguyên.

Cũng tại Hội nghị, BCH Đoàn Đại học Thái Nguyên đã trao giấy chứng nhận, giấy khen và phần thưởng cho 48 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của 63 tác giả trong toàn trường.
Hội thảo khoa học trẻ Đại học Thái Nguyên là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần đánh giá sát thực hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các đề tài và đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.