Tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội và buôn bán người

09:22 23/06/2020     1470

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 23/6, tại Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Trung ương Đoàn khai mạc lớp tập huấn về công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và phòng, chống tệ nạn xã hội cho 60 cán bộ Đoàn các tỉnh, thành đoàn Hải Phòng, Điện Biên, Sơn La và Nghệ An.

Đây là thành viên Đội Thanh niên tình nguyện truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn mại dâm và buôn bán người của 4 tỉnh, thành.

 

Tập huấn Đội Thanh niên tuyên truyền phòng, chống ma túy,  tệ nạn xã hội và buôn bán người cho cán bộ Đoàn các tỉnh, thành đoàn Hải Phòng, Điện Biên, Sơn La và Nghệ An.

 

Các chuyên gia đến từ Cục Phòng, chống ma túy, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) sẽ truyền đạt những nội dung quan trọng tới các đại biểu: Thực trạng công tác phòng, chống ma túy tại Việt Nam và định hướng trong thời gian tới; Kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết các loại ma túy mới và tác hại của ma túy; Thực trạng công tác phòng chống buôn bán người tại Việt Nam, thủ đoạn và nhận diện; Thực trạng công tác phòng chống mại dâm, phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam và định hướng trong thời gian tới; Kỹ năng tổ chức hoạt động truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn mại dâm và buôn bán người, truyền thông nhóm nhỏ, phát thanh, tờ rơi và theo chủ đề...

Ngoài việc cập nhật kiến thức nhận diện tình hình, định hướng trong thời gian tiếp theo, các học viên còn được nghe các chuyên gia làm rõ vai trò của tổ chức Đoàn và chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay của công tác phòng chống tệ nạn xã hội tại địa phương, cơ sở. Từ đó, khi trở về địa phương, các cán bộ này sẽ chủ động tham mưu cho các cấp bộ đoàn xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên và nhân dân trong phòng chống ma túy, phòng, chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn mại dâm và buôn bán người.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 23-24/6/2020. /.

 

Ngọc Tú