Sóc Trăng: Liên hoan Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh

10:09 01/11/2013     1752

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/10/2013 tại trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Liên hoan “Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2013.
Liên hoan diễn ra gồm 02 nội dung: Hội thi “Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh” và Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.
d
Tuyên dương 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác

Đến với Hội thi “Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh” năm nay có 14 đội đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia. Các đội lần lượt trải qua 02 phần thi: phần thi kiến thức và phần hội diễn. Phần thi kiến thức bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung xoay quanh: lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống Hội LHTN Việt Nam; các kiến thức pháp luật, những vấn đề liên quan đến thanh niên; thời niên thiếu và quá trình bôn ba tìm đường cứu nước của thanh niên Nguyễn Tất Thành đến khi trở về nước lãnh đạo Cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi; những đức tính tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà thanh niên cần học tập và làm theo, vận dụng Di chúc của Người vào thực tiễn, vào học tập và rèn luyện bản thân, hướng phấn đấu vươn lên của ĐVTN trong thời đại ngày nay. Ở phần hội diễn, mỗi đội tham gia biểu diễn một thể loại hát, múa hoặc kể chuyện về Bác có phụ họa và dàn dựng một tiểu phẩm theo chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Kết thúc Hội thi, đơn vị Đoàn TN Công an tỉnh xuất sắc đạt giải nhất,  giải nhì thuộc về Đoàn Khối Doanh nghiệp, hai đơn vị Huyện Đoàn Mỹ Xuyên và Ngã Năm đồng giải ba; ngoài ra ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ khác.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 03 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Liên hoan Thanh niên Sóc Trăng với tư tưởng Hồ Chí Minh là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục cho ĐVTN và học sinh - sinh viên về những chuẩn mực đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo một sân chơi bổ ích để ĐVTN, học sinh - sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thanh niên; qua đó, tạo sự chuyển biến trong tư tưởng, nhận thức, nâng cao ý thức tu dưỡng đạo đức, phấn đấu rèn luyện, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Người, ra sức học tập để bản thân được trưởng thành và cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.