Quảng Ninh: Hội nghị chuyên đề "Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

14:33 22/07/2013     2292

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 20-7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến Báo cáo viên kỳ II, chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên của 13 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố.
Đến dự và truyền giảng tại Hội nghị có GS. TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Phạm Hồng Cẩm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Cường- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị, cán bộ Tỉnh Đoàn; BCV, TTV diện BTV Tỉnh Đoàn quản lý, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các thủ lĩnh thanh niên và đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.
c
Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo, ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đã truyền giảng tới cán bộ, đoàn viên thanh niên với chủ đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng phong cách, đạo đức, hình mẫu người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới”.

Thông qua những câu chuyện gần gũi, nhưng rất cao quý về Bác Hồ, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã nêu lên tư tưởng, đạo đức, tác phong, phong cách tạo nên nhân cách mẫu mực Hồ Chí Minh. Trong giai đoạn hiện nay, cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tác phong, phong cách Bác Hồ cùng với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác. GS.TS Hoàng Chí Bảo đã phân tích, lý giải sâu sắc, xúc tích về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác thông qua các mẩu chuyện về: Phong cách làm việc quần chúng dân chủ nêu gương – đó là sự tin tưởng tuyệt đối với nhân dân, kiên quyết chống lại các đặc quyền đặc lợi, hòa mình vào nhân dân; Phong cách dân chủ tập thể - đó là tinh thần, thái độ, ý thức trong việc quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng, tập hợp trí tuệ toàn Đảng toàn dân; Phong cách nêu gương - đó là  nêu gương và làm gương; Phong cách làm việc khoa học và tấm gương mẫu mực về đạo đức lối sống, tự phê bình và phê bình… 

Hội nghị chuyên đề là cơ sở để bản thân mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên có được nhận thức đúng đắn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tính kỷ luật, dân chủ trong tập thể, có ý thức nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm trong phong cách làm việc, phong cách sống, lối sống, thói quen làm việc, thói quen sinh hoạt... qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả chủ đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng phong cách, đạo đức, hình mẫu người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới”.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Cẩm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về tình hình trong nước và quốc tế; tình hình biển Đông trong thời gian gần đây.

Thông qua Hội nghị, có thể khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm cần được tổ chức thường xuyên, là trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cũng như trách nhiệm của mỗi một công dân Việt Nam, từ đó góp phần hoàn thiện nhân cách mà mỗi cán bộ, đoàn viên quan tâm và hướng tới…