Quảng Ngãi: Xuất ngũ Chương trình “Học kỳ trong quân đội” 2013

18:41 16/06/2013     1613

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 14/6, tại Quảng trường Thành phố Quảng Ngãi , Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất ngũ Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013.
Trong thời gian hoạt động 10 ngày (từ ngày 05/6 đến ngày 14/6) tại Trung đoàn 887, 167 “chiến sĩ nhỏ” đã được Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013 trang bị những kiến thức cơ bản về cuộc sống, khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước niềm tự hào dân tộc; đồng thời giáo dục tình yêu thương gia đình, cách đối xử và biểu lộ tình cảm đối với cha mẹ, người thân, bạn bè.

a
Các tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ nhỏ biểu diễn

Trong chương trình, các chiến sỹ nhí được huấn luyện các nội dung chuyên về huấn luyện quân sự như: kỷ luật trong quân ngũ, gấp nội vụ, kỹ thuật tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, hành quân dã ngoại, và các tư thế vận động chiến đấu trên chiến trường, các thế võ tự vệ. Ngoài ra, các chiến sĩ nhỏ còn tham gia các hoạt động tăng gia sản xuất, giúp các chiến sĩ cảm nhận được giá trị của sự lao động. Chương trình “Giã từ sự gian dối”, bài học về “Cho và nhận”, “Đêm yêu thương”, “Phép lịch sự”,… đã giúp các em dám sống thật với bản thân, dám nói lên những lỗi lầm của mình với đồng đội, hiểu được sự cho đi sự yêu thương, chia sẻ để rồi nhận được sự yêu thương nhiều hơn nữa, các em cảm nhận được phần nào sự yêu thương ba mẹ dành cho mình và tự hứa với bản thân, đồng đội quyết tâm từ bỏ những lỗi lầm, yêu thương giúp đỡ cha, mẹ và những người xung quanh, sống có trách nhiệm với bản thân hơn, tự rèn luyện mình trong học tập và cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội.

Các chiến sĩ nhí còn được làm quen với những bài dân vũ, múa hát tập thể như: Trống cơm, Hát về anh, Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân… Đồng thời, các em còn được tham gia các trò chơi Team Building nhằm rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tạo sự gắn kết giữa các thành viên, giúp các chiến sỹ cảm nhận về tình đồng đội một cách sâu sắc nhất.

Kết thúc buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình Học kỳ quân đội cho 167 chiến sĩ nhỏ của 16 tiểu đội.

Chia tay với “Học kỳ trong quân đội” năm 2013, nhiều em đã không cầm được nước mắt, không khỏi nuối tiếc những ngày được sinh hoạt, học tập cùng bạn bè trong môi trường mới, còn các bậc phụ huynh vui mừng khi thấy con em mình đã từng bước trưởng thành hơn, mong muốn các em áp dụng những bài học vào trong cuộc sống hằng ngày và sống có trách nhiệm hơn với gia đình và cộng đồng xã hội.