Quảng Ngãi: Hơn 1.000 ĐVTN tham dự Ngày hội “Thanh niên với Văn hóa giao thông”

13:45 29/08/2013     1981

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia, sáng ngày 28/8 tại huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Ban ATGT tỉnh và huyện Đoàn Sơn Tịnh tổ chức Lễ phát động và ra quân “Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2013.
Hoạt động ra quân nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong quá trình tham gia giao thông; đồng thời phát huy hiệu quả các đội hình TNTN tham gia giữ gìn trật tự ATGT của tổ chức Đoàn, Hội góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
a
Tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT
Cũng trong chương trình đã diễn ra Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề ”Thanh niên với văn hóa giao thông” thu hút hơn 150 ĐVTN của 27 đội đến từ các đơn vị trong huyện để truyền tải tốt nhất thông điệp của ATGT thông qua từng nét vẽ. Dịp này, các bạn trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo qua các ý tưởng, các nội dung cần được quan tâm về chấp hành luật giao thông qua các tiểu phẩm như: Ông tám và thằng Tèo, Đừng đùa với tử thần, Lỗi tại ai,… các tiểu phẩm đã truyền tải đến người xem nhiều

Để khích lệ, động viên những tập thể, các nhân đã nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 12 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2013. Về cuộc thi vẽ tranh, kết quả giải nhất thuộc về Đoàn xã Tịnh Bắc; giải nhì Đoàn trường Ba Gia; ngoài ra Ban tổ chức còn trao 02 giải Ba và 03 giải khuyết khích cho các đội thi.

Ngay sau lễ phát động, các bạn đoàn viên thanh niên chia ra làm ba đoàn tham gia diễu hành qua các tuyến đường ra Khu CN Tịnh Phong, tuyến đường về các xã Tịnh Khê, Tịnh Hòa, lên xã Tịnh Giang…

Đợt ra quân đã thể hiện tinh thần xung kích, đồng hành của đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền, ra quân giữ gìn trật tự văn minh đô thị, lập lại trật tự ATGT trong thời gian đến. Để mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có ý thức hơn khi tham gia giao thông tránh những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra.