Quảng Nam: Ký kết chương trình liên tịch, giai đoạn 2013 - 2017

11:06 01/11/2013     1297

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/0, Tỉnh Đoàn Quảng Nam phối hợp với Sở KH&CN tỉnh đã tổ chức Ký kết chương trình liên tịch “Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống” giai đoạn 2013 - 2017.
Đại diện Tỉnh Đoàn và Sở KH&CN tỉnh ký kết chương trình liên tịch, giai đoạn 2013 - 2017
Chương trình liên tịch bao gồm: triển khai ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ và hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi, được tập hợp để thực hiện mục tiêu và nội dung của chương trình.
f
Đại diện Tỉnh Đoàn và Sở KH&CN tỉnh ký kết chương trình liên tịch, giai đoạn 2013 - 2017

Theo đó, chương trình phối hợp giữa hai đơn vị sẽ lấy lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên làm lực lượng nòng cốt trong công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống và trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung và hình thức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Nam.

Hai bên cũng đã thống nhất phấn đấu đến năm 2015, 100% các huyện, thành phố đều tổ chức được Hội thi “Tin học trẻ” cấp huyện, thành phố; tăng cường những đề tài nghiên cứu khoa học về đánh giá thực trạng tình hình thanh niên, công tác thanh niên; mở rộng đối tượng đoàn viên, thanh niên là sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia nghiên cứu khoa học thông qua mô hình “Vườn ươm tài năng trẻ khoa học công nghệ”; khuyến khích và hỗ trợ các đề tài, giải pháp công nghệ có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn của thanh niên.

Việc ký kết giữa hai đơn vị sẽ tạo môi trường thuận lợi để phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Đồng thời, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, góp phần hình thành một lớp thanh niên có kiến thức về khoa học và công nghệ, năng động, thích nghi với nền kinh tế thị trường, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.