Phú Thọ: Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013

09:44 12/09/2013     1690

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tỉnh Đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2013. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế, Trường Đại học Hùng Vương cùng các Bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở và các đơn vị trực thuộc.

Web.ĐTN: Vừa qua, tỉnh Đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2013. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế, Trường Đại học Hùng Vương cùng các Bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở và các đơn vị trực thuộc.
Đ/c Phạm Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ, Đ/c Bùi Quang Thái – P. Bí thư TT Tỉnh đoàn Phú Thọ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè 2013
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Uỷ ban Hội LHTN tỉnh chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả và đổi mới về hình thức triển khai thực hiện. Hoạt động của chiến dịch được triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh, ngày càng đi vào nền nếp, các nội dung được cụ thể hóa rõ ràng, dễ thực hiện và cơ bản đã đáp ứng, hỗ trợ được các nhu cầu hoạt động ở cơ sở, bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Ngày càng khẳng định vai trò xung kích của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại các địa phương, đơn vị được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như: Phong trào xây dựng nông thôn mới, củng cố tổ chức đoàn trên địa bàn dân cư; hàng trăm công trình phần việc thanh niên đã được thực hiện trong chiến dịch với nhiều cách làm đa dạng, khối lượng cũng như chất lượng được đánh giá tốt; các hoạt động bảo vệ môi trường như nạo vét, tu sửa hàng trăm km kênh mương nội đồng, đường giao thông nông thôn, thu gom hàng trăm tấn rác thải, đảm nhận các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, từ đó góp phần xây dựng làng xã xanh, sạch đẹp; các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn với nhiều cách làm hay, hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực trong và ngoài tỉnh cùng tham gia, đã có hàng nghìn lượt người dân là hộ nghèo, có hoàn cảnh ĐBKK được TNTN khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, giúp đỡ các ngày công lao động, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp 27- 7; giúp ôn tập văn hóa hè cho các em thiếu niên nhi đồng; tiếp sức mùa thi… Các đội, nhóm TNTN đã tích cực huy động con người, vận động nguồn lực, chủ động cơ sở vật chất để về tổ chức hoạt động hè tại quê hương, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và an toàn. Nhiều hình thức, mô hình mới, phát huy hiệu quả như: “Thứ 7 tình nguyện”ở Tân Sơn, “Đoạn đường xanh thanh niên” ở Việt Trì, “Nhà văn hóa khu dân cư xanh - sạch- đẹp do thanh niên đảm nhận” ở Lâm Thao, công trình thanh niên "Xây kênh thoát nước thải" ở xã Hiền Lương (Hạ Hòa), “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”,“Khu phố không có thanh niên, vị thành niên mắc tệ nạn xã hội”…
 
Tại hội nghị, 6 ý kiến thào luận của các đại biểu đã tập trung vào các nội dung: Củng cố hoạt động đoàn ở khu dân cư; bàn giao việc sinh hoạt hè của TNNĐ ở cơ sở, đặc biệt là học sinh ở địa bàn các xã giáp ranh giữa các huyện; kiện toàn, bổ sung và chế độ phụ cấp đối với bí thư chi đoàn khu dân cư; cơ chế hoạt động điểm ở cơ sở; cơ chế phối hợp giữa các cấp, đơn vị… Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế còn tồn tại. Hội nghị cũng đã thông qua Dự thảo kế hoạch nâng cao chất lượng phong trào TNTN giai đoạn 2013- 2017; 100% đại biểu có mặt đã thực hiện nhắn tin ủng hộ Chương trình “Nhà bán trú cho em” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh niên phối hợp tổ chức trên đầu số 1406.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch TNTN hè 2013.