Nghệ An: Tiếp sức đến trường cho 161 tân sinh viên

16:05 03/09/2013     1431

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: BTV Tỉnh đoàn Nghệ An vừa phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 161 tân sinh viên thuộc 4 tỉnh miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình gồm học bổng cùng quà lưu niệm, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt .
n
Đ/c Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng lãnh đạo Báo Tuổi trẻ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao học bổng cho các tân sinh viên

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An.

Đã trở thành thông lệ, Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” một chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, sự quan tâm của các cấp, ban, ngành từ nhiều năm nay lại được khởi động. Đây là một chương trình nhằm hỗ trợ kịp thời cho những tân sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng theo học, đồng thời vận động sự quan tâm của xã hội đối với những bạn trẻ hiếu học không để mất đi cơ hội học tập, góp phần ươm mầm tài năng trẻ cho đất nước.


Nghệ An năm nay có gần 280 học sinh các Trường THPT đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng, trong đó có những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần được tiếp sức đến trường. Đúng như chính tên gọi và tinh thần của chương trình. Để tiếp sức cho học sinh tỉnh Nghệ An, năm nay 40 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng sẽ được trao cho 40 em học sinh đạt những tiêu chí của chương trình. Các em không chỉ là những học sinh nghèo học giỏi, đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh, mà còn là những người con hiếu thảo với ông bà, bố mẹ. Có được sự tiếp sức mạnh mẽ này, các em sẽ tiếp tục con đường học tập của mình, trở thành kỹ sư, bác sỹ, luật sư hay chiến sỹ công an bảo vệ cho trật tự và sự bình yên của Tổ quốc…

Đây thực sự là một bước đệm để các em có thể tiếp tục giấc mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chúc các em sẽ có những bước tiến xa hơn trên con đường học tập của mình.