Nghệ An: Khởi công xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại trường THCS Lục Dạ, Con Cuông

10:06 04/12/2013     1382

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Nghệ An vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam thuộc Hội Sinh viên Việt Nam, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh Phủ Quỳ tổ chức khởi công xây dựng 2 nhà bán trú dân nuôi cho trường THCS Lục Dạ, huyện Con Cuông.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia Lễ khởi công xây dựng nhà bán trú
Các đồng chí lãnh đạo tham gia Lễ khởi công xây dựng nhà bán trú

Tới dự Lễ Khởi công có đồng chí Nguyễn Minh Triết – UVBCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm HT&PT Sinh viên Việt Nam, đồng chí Dương Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Ngô Trí Lộc – Phó Giám đốc ngân hàng TMCP BIDV chi nhánh Phủ Quỳ, cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UB MTTQ, UBND xã Lục Dạ và đông đảo các thầy, cô giáo các em học sinh trường THCS Lục Dạ.

Ngôi nhà được xây dựng gồm 2 phòng độc lập làm nơi ăn nghỉ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em các gia đình dân tộc miền núi, nhà ở xa trường. Việc chung tay xây dựng nhà bán trú cho các em là giải pháp hữu hiệu đã góp phần san sẻ bớt khó khăn cho các học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong học tập, giảm thiểu những nguy cơ trong mùa mưa lũ và hy vọng sẽ làm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học ở các vùng này, chống tình trạng học sinh bỏ học do đi lại khó khăn. Từ nay hành trình đến với con chữ của các em học sinh nơi đây từ nay sẽ bớt nhọc nhằn, vất vả khi được ở trong những ngôi nhà kiên cố, vững chãi để yên tâm học tập.

Nhân dịp Lê Khởi công, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.