Nghệ An: Giao lưu nghệ thuật “Truông Bồn huyền thoại và tri ân”

10:25 31/10/2013     1210

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới Kỷ niệm 45 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 – 31/10/2013); chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên tỉnh Nghệ An lần thứ 2, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Tối 30/10/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu Nghệ thuật có chủ đề “Truông Bồn Huyền thoại và tri ân”.

Giao lưu cùng nhân chứng lịch sử và thế hệ trẻ
Giao lưu cùng nhân chứng lịch sử và thế hệ trẻ

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, nằm trên vùng tuyến lửa khu IV, Truông Bồn đã trở thành trọng điểm đánh phá ác liệt của giặc Mỹ. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ tháng 6 đến tháng 10 năm 1968 đế quốc Mỹ đã ném xuống Truông Bồn hơn 2.692 quả bom các loại...
Với khẩu hiệu “Vì miền Nam ruột thịt”; “Đường chưa thông không tiếc máu xương” đã đi vào máu, vào tiềm thức của tất cả mọi người, tạo thành một xung lực mạnh mẽ thôi thúc họ chiến thắng bom đạn của kẻ thù. Vào sáng ngày 31/10/1968, 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 – Đội 65, đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ tại tuyến lửa Truông Bồn. Các anh, các chị hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, người trẻ nhất mới 17 tuổi, lớn nhất cũng chỉ 22 tuổi. Họ hy sinh để lại bao ước mơ còn dang dở chưa kịp thực hiện, 7 trong số 13 liệt sĩ hy sinh không tìm thấy thi thể, thân thể họ tan vào cát bụi. Họ đã để lại tuổi xuân tại Truông Bồn, làm nên một huyền thoại về Truông Bồn.

Tiếp bước những trang sử hào hùng của quê hương, tuổi trẻ Nghệ An nói chung, sinh viên Nghệ An nói riêng luôn nhận thức được công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Từ niềm tự hào, sự biết ơn sự hy sinh ấy, thời gian qua sinh viên Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thông qua các cuộc vận động, chương trình của Hội như: Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, Cuộc vận động “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”, “Sinh viên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, phong trào sinh viên tình nguyện. Với những kết quả đã đạt được Hội sinh viên tỉnh phấn khởi tổ chức Đại hội Đại biểu Hội sinh viên tỉnh Nghệ An lần thứ 2 nhiệm kỳ 2013 -2018 vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 11 tới.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Truông Bồn huyền thoại và tri ân” là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh kỷ niệm 45 năm chiến thắng truông bồn, chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên tỉnh Nghệ An lần thứ 2, nhiệm kỳ 2013 – 2018; khẳng định niềm tự hào, vinh dự và trách nhiệm của tuổi trẻ, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội sinh viên trong xã hội.

Tham gia chương trình có các đơn vị: Cao đẳng Sư phạm Nghệ An; Đại học Vinh, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Nghệ A; Thành phố Vinh, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đoàn thanh niên Bộ Đội Biên phòng tỉnh, Đoàn TN Quân khu 4. Chương trình gồm những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; ca ngợi tinh thần chiến đấu và sự hy sinh của các thế hệ TNXP Việt Nam nói chung và Truông Bồn nói riêng; giao lưu với các thế hệ thanh niên; thể hiện niềm tin, ý chí quyết tâm và nguyện vọng của sinh viên Nghệ An trong nhiệm kỳ mới sẽ góp phần khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, tiếp tục phát huy những kết quả đạt để đưa công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Nghệ An lên một tầm cao mới.