Lào Cai: Tập huấn nghiệp vụ cho 76 báo cáo viên cấp tỉnh

16:00 30/08/2013     1476

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/9, tại TP Lào Cai đã diễn ra lớp tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên cho các báo cáo viên do Tỉnh đoàn Lào Cai lựa chọn, thành lập.
Tham gia lớp tập huấn có 76 đại biểu, trong đó có 33 báo cáo viên cấp tỉnh; 28 cán bộ Đoàn cơ cở và 15 cán bộ phong trào, các ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn.

a
Đ/c Giàng Quốc Hưng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc.

Với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Tại lớp tập huấn, các học viên đã  được tiếp thu các chuyên đề: Công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội; kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên Đoàn thanh niên; thực hành các kỹ năng tuyên truyền của báo cáo viên; nghiệp vụ công tác văn phòng và nghiệp vụ công tác kiểm tra của Đoàn.

Tại lớp tập huấn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các báo cáo viên cũng dành thời gian thảo luận và thông qua quy chế hoạt động của báo cáo viên của Đoàn cấp tỉnh gồm 3 chương, 10 điều. Trong đó, quy định chung về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; quyền lợi và nghĩa vụ; tổ chức hoạt động và quản lý hoạt động của báo cáo viên cấp tỉnh.

Đặc biệt trong đợt tập huấn này, Tỉnh Đoàn còn phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hướng dẫn, chuyển tải đến học viên phương pháp nghiệp vụ báo chí với các kỹ năng viết tin, bài; trình bày bài báo…

Lớp tập huấn được tổ chức 3 ngày từ 29/8 đến hết 31/8/2013.