Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10:30 02/09/2013     1539

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 1/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hội Doanh nhân Việt Nam tổ chức lễ Kỷ niệm 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam các thời kỳ, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành và hơn 600 đại biểu là các Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tới dự.
x
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Từ một Câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ Việt Nam với 15 hội viên ban đầu, 2 câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, qua 20 năm phát triển mạng lưới tổ chức, Hội đã có mặt ở 63 tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế với gần 10 nghìn hội viên. Đa số các Hội đã thành lập được Văn phòng thường trực với hơn 200 cán bộ chuyên trách làm việc tại các văn phòng Hội Doanh nhân trẻ địa phương. Các doanh nghiệp của  hội viên đang tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người, tổng Doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD. Qua 4 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức được nhiều chương trình hoạt động, được Đảng, Nhà nước, giới doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội quan tâm ghi nhận.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành công, nỗ lực phấn đấu, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế đất nước. Phó Thủ tướng cho rằng: Nền kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, chắc chắn các doanh nhân trẻ sẽ phải trải cạnh tranh và đương đầu với nhiều khó khăn thách thức. Đây cũng là lúc các doanh ngiệp trẻ cần liên kết, hợp tác chặt chẽ với nhau, phát huy đoàn kết, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hoạt động, nâng cao bản lĩnh và trách nhiệm xã hội để đồng doanh nhân cả nước vượt qua khó khăn thực hiện thành công mục tiêu đưa nước ta về cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Vì vậy, các doanh nhân trẻ cần chủ động trang bị cho mình những kiến thức, điều kiện, bản lĩnh để vững vàng trên một thế giới đầy biến động với những cạnh tranh đầy khốc liệt. Tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong nước, chủ động hợp tác với bên ngoài tạo sức mạnh, nguồn lực cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.

“Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần phấn đấu để tiếp tục trở thành ngọn cờ tập hợp doanh nhân trẻ với nòng cốt của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Hội cần đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam, đồng hành cùng doanh nhân vượt qua các khó khăn, thách thức, đoàn kết, sáng tạo đi đầu trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước. Mặt khác, kịp thời đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách đúng đắn, để tạo điều kiện  cho doanh nhân trẻ cống hiến nhiều cho đất nước.”

Cũng tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích trong phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam từ năm 2008 đến năm 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
g
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích trong phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam

* Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tọa đàm: "Doanh nhân trẻ Việt Nam-20 năm đi lên cùng đất nước".

Ðây là hoạt động   trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Trong 20 năm phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế đất nước. Ðến nay, mạng lưới tổ chức Hội có mặt tại 63/63 tỉnh, thành phố và bốn ngành kinh tế với gần 10 nghìn hội viên.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tình hình thực trạng hoạt động của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam; chia sẻ những ý kiến tâm huyết đóng góp cho công tác xây dựng, phát triển phong trào và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo; khơi dậy ý chí, khát vọng lập nghiệp, làm giàu bằng con đường chính đáng cho thế hệ trẻ, đưa doanh nhân trẻ thành một lực lượng quan trọng trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam.