Hoàng Duy Khánh đạt huy chương vàng cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế 2013

08:58 15/05/2013     3620

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/5/3013, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lạng Sơn cùng đoàn đại biểu đã đến đón, tặng hoa chúc mừng và động viên khuyến khích tài năng trẻ Hoàng Duy Khánh, đoàn viên chi đoàn 12, trường THPT Lương Văn Tri, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Cuộc thi - Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ (IEYI) lần thứ 9 đã diễn ra từ ngày 9-11/5 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Tham gia cuộc thi lần này có 47 đoàn của 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

a
Tài năng trẻ Hoàng Duy Khánh (áo đỏ)

Đến với IEYI 2013, đoàn Việt Nam có 9 công trình sáng chế tham gia và cả 9 công trình đều đoạt giải, trong đó có 7 giải vàng, 2 giải bạc và xếp thứ hai toàn đoàn. Đặc biệt, Lạng Sơn có công trình Người máy cứu hộ LVT2 của em Hoàng Duy Khánh đã đạt huy chương vàng, góp vào thành tích chung của đoàn Việt Nam lần này.

Đây là một vinh dự lớn đối với Việt Nam nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng, khẳng định thêm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế về khoa học và tài năng trẻ. Cuộc thi - Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ (IEYI) thực sự là sân chơi lý tưởng cho các tài năng trẻ về khoa học và công nghệ, do mỗi nước tự lựa chọn từ những sáng chế xuất sắc thuộc tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội mang đến, tạo cho triển lãm tính năng động, sáng tạo của các nhà sáng chế trẻ.

Tài năng trẻ Hoàng Duy Khánh đã chứng minh được tài năng của bản thân mình, của người con Lạng Sơn trước một sân chơi lớn của thế giới, điều đó càng chứng minh rằng Lạng Sơn còn có rất nhiều tiềm năng lớn về khoa học và sáng tạo từ tuổi trẻ chưa được khai thác hết. Thành quả đạt được của em Hoàng Duy Khánh sẽ là tấm gương, là nguồn động lực lớn cổ vũ cho thanh thiếu niên nhi đồng Lạng Sơn tự tin phát huy tài năng của mình trong tương lai.