Hải Phòng: Chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2013

10:25 01/11/2013     1596

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 31/10, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2013.

39 thí sinh tham gia vòng sơ khảo và chung khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi
39 thí sinh tham gia vòng sơ khảo và chung khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Quang Tường- Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng;
Trần Thanh Giang- Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn; các đồng chí lãnh đạo đại diện Thành ủy, các Ban Thành đoàn, Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phát biểu khai mạc vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2013, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Bùi Thị Ngọc nhấn mạnh: “Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2013 là cơ hội để các cơ sở Đoàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác. Đồng thời, giúp đội ngũ báo cáo viên từ thành phố tới cơ sở tiếp tục trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ, nhất là kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng- một trong những hình thức tuyên truyền quan trọng của tổ chức Đoàn. Thông qua đó đã góp phần tích cực đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XII vào cuộc sống.”. Đồng chí Phó Bí thư ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, khắc phục khó khăn của các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, các Ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn đã lựa chọn, bồi dưỡng nhân tố tham gia Hội thi.

Tại Vòng chung khảo, 6 thí sinh lần lượt trải qua 3 nội dung thi "Thuyết trình", "Trả lời câu hỏi" và "Năng khiếu". Trong đó, phần thi thuyết trình tập trung vào những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 của địa phương, đơn vị; những nét mới, cách làm hay, hiệu quả trong công tác giáo dục và triển khai 2 phong trào của Đoàn. Nếu như ở phần thi Trả lời câu hỏi khán giả được chứng kiến các báo cáo viên thể hiện sự thông minh, linh hoạt thì phần thi Năng khiếu là "đất diễn" của những thí sinh có phong cách thể hiện đặc sắc và sự sáng tạo.

Với màn thuyết trình ấn tượng, khả năng làm chủ sân khấu và giọng hát truyền cảm trong phần thi Năng khiếu, thí sinh Vũ Thị Mỹ Liên- Huyện đoàn Cát Hải đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi. Giải Nhì thuộc về thí sinh Vũ Văn Dân- Trung đoàn 50, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố với màn năng khiếu võ thuật và thí sinh Phạm Thị Xuân Quyên- Cán bộ Ban Thiếu nhi Trường học Thành đoàn với màn năng khiếu múa những cô gái Tày bên suối. Các giải Ba lần lượt thuộc về các thí sinh: Bùi Hải Yến- Đoàn Trường Đại học Hải Phòng, Lê Thị Bồn- Quận đoàn Hồng Bàng và Phạm Thị Hồng Hạnh- Đoàn Khối Doanh nghiệp. Ban tổ chức cũng trao các giải chuyên đề: Thí sinh trẻ tuổi nhất, giải triển vọng, giải năng khiếu, giải ấn tượng cho các thí sinh tham gia dự thi.

Trước đó, tại Vòng sơ khảo Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố đã có 42 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 39 thí sinh đã chính thức tham gia dự thi trong 2 ngày 10 và 11/10 tại Hội trường Thành đoàn. Trên cơ sở kết quả các phần thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 6 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung khảo.

Có thể khẳng định rằng Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố đã nêu bật được những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm công tác trong năm 2013 của địa phương, đơn vị; những nét mới, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện 2 phong trào và công tác giáo dục của Đoàn. Nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên của Đoàn nhằm phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên thanh niên; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, phát hiện, lựa chọn các nhân tố mới để bồi dưỡng, phát triển đội ngũ báo cáo viên cấp thành phố và tham gia Hội thi Báo cáo viên toàn Đoàn năm 2013 do Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.