Hà Nội: 25.790 bài dự thi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

14:31 17/06/2013     2011

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/6, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thu bài thi viết về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Cuộc thi có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc đối với tuổi trẻ Thủ đô, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của mọi đối tượng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

a
Giới thiệu bài dự thi của quận Đoàn Hoàng Mai

Qua gần 2 tháng triển khai cuộc thi tới đông đảo đoàn viên thanh niên Thủ đô với 15 câu hỏi trắc nghiệm và 02 câu tự luận. Tính đến 17h00 ngày 16/06/2013, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 25.790 bài dự thi, trong đó có 560 bài thi trình bày công phu, chất lượng. Trong đó, đơn vị có số lượng nhiều bài dự thi nhất thuộc về Đoàn TN Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Quận đoàn Đống Đa là đơn vị có nhiều bài chất lượng nhất và Chi đoàn Hội người Mù quận Ba Đình có bài thi đặc thù.

Trong số các bài gửi về dự thi, nhiều bài được đầu tư công phu, thể hiện sự tâm huyết và sáng tạo, mỗi bài thi đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Thủ đô đối với tổ chức Đoàn. Nhiều bài thi đã thể hiện bằng các mô hình độc đáo, sưu tầm phong phú tranh ảnh, tư liệu quý, như: bài dự thi của Chi đoàn lớp Dân vận nguồn, Văn phòng nguồn (Quận Đống Đa), Chi đoàn khối Dân Đảng (Quận Hà Đông), Chi đoàn Văn phòng Thành đoàn Hà Nội, Nhóm Trinh sát (Học viện An ninh nhân dân), Chi đoàn khối Văn phòng (quận Hoàng Mai) được thể hiện bằng mô hình logo Đại hội X, có file âm thanh trả lời các câu hỏi… Đặc biệt, ở 2 câu luận được các thí sinh thể hiện sâu sắc bằng những cảm xúc, suy nghĩ và hành động như thế nào để cống hiến sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào TTN, các bài thi đã nêu lên nguyện vọng, mong muốn của đoàn viên thanh niên, các chi đoàn, đề xuất giải pháp, hiến kế các nội dung sáng tạo, cách làm mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn nói chung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn nói riêng.

a
Bài dự thi của nhóm tác giả Đại học An ninh nhân dân

Tại Hội thu, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức trưng bày các bài thi được đầu tư công phu, sưu tầm phong phú tranh ảnh, tư liệu và các mô hình độc đáo.

Được biết, số lượng bài thi sẽ tiếp tục được gửi về Ban tổ chức cuộc thi đến hết ngày 17/6/2013.

Cuộc thi đã đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên Thủ đô; đồng thời qua đây đã tác động đến nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chung tay xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.