Giao lưu “Tự hào là phụ nữ Việt Nam”

14:42 02/12/2013     1219

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 1/12, tại thành phố Huế, chương trình “Tự hào là phụ nữ Việt Nam” do Trung ương Đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các tỉnh Bắc Trung bộ.

Chương trình đã giao lưu, trò chuyện với nhiều phụ nữ tiêu biểu trên một số lĩnh vực, như: PGS TS Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người phụ nữ trẻ tuổi nhất được phong Phó Giáo sư năm 2007; nghệ sĩ Phan Thị Bạch Hạc, người giữ gìn và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống cung đình Huế; PGS TS Đỗ Bang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Thiếu tá Dương Thanh Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm- Bộ Công an…

Các đại biểu đã chia sẻ với các đoàn viên thanh niên suy nghĩ của mình về nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, cũng như quá trình học tập, nghiên cứu, công tác, tham gia hoạt động xã hội của mình.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ thanh niên nói riêng đã và đang có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tỷ lệ nữ là 9%, trong Quốc hội 24,6%; trong tổ chức Đoàn tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Trung ương là 21,9%, cấp cơ sở bình quân từ 20-25%.

Bằng sự nỗ lực vươn lên của mình trên mọi lĩnh vực, họ đã kế thừa, phát huy những giá trị đạo đức truyền thống quý báu mà các thế hệ trước đã để lại, đồng thời tạo dựng, phát triển những phẩm chất tiên tiến phù hợp với yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từng bước hình thành những phẩm chất mới của người phụ nữ Việt Nam hiện đại: "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang."

Thông qua chương trình này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn hy vọng góp phần nâng cao nhận thức, chuyển hành vi của người dân, cộng đồng, xã hội, đặc biệt là phụ nữ nói chung, nữ thanh niên nói riêng trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trước đó sáng cùng ngày, các đại biểu đã được tập huấn về công tác nữ thanh niên, nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nữ cán bộ Đoàn. Các đại biểu đã cùng thảo luận, đặt ra những vấn đề trọng tâm trong công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức nữ thanh niên, trong đó nhấn mạnh đến lực lượng học sinh, sinh viên.