Đồng Tháp: Sinh hoạt chuyên đề "Đứng lên sau vấp ngã" dành cho học viên điều trị nghiện

09:34 10/01/2019     679

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/01, tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh), Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề “Đứng lên sau vấp ngã” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

 

Học viên tham gia các trò chơi tập thể tại buổi sinh hoạt

 

Đợt sinh hoạt chuyên đề “Đứng lên sau vấp ngã” dành cho thanh thiếu niên tại cơ sở điều trị nghiện được tổ chức thành 02 buổi trong ngày do thầy Lương Dũng Nhân - Phó Giám đốc đào tạo Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á - Thái Bình Dương thực hiện nội dung nói chuyện chuyên đề.

Tại mỗi buổi sinh hoạt các học viên được giao lưu văn nghệ, tham gia các chò chơi vận động và câu hỏi đố vui có thưởng.

Bằng những câu chuyện mang tính giáo dục và nhân văn về ranh giới giữa thiện và ác; về nghị lực vươn lên của Janine Shepherd - Người phụ nữ bị liệt đánh bại “thần chết” để trở thành phi công, diễn giả hàng đầu thế giới; hoặc câu chuyện về nhà văn O. Henry trở thành nhà văn nổi tiếng khi ở trong tù; những câu chuyện về gia đình, về mục tiêu trong cuộc sống… thông qua đó đã mang đến những thông điệp, những bài học quý báu đúc kết từ cuộc sống để mỗi học viên sau khi theo dõi sẽ tự soi rọi lại mình, có sự nhận thức tích cực tốt để sớm trở về tái hòa nhập với cộng đồng.

Thông qua đợt sinh hoạt đã giúp cho các học viên tại cơ sở điều trị nghiện ổn định về tư tưởng, tâm lý, chuyển biển tích cực về mặt nhân cách và tham gia vào quy trình cai nghiện tại cơ sở điều trị nghiện. để sớm hòa nhập tốt với cộng đồng xã hội để sớm hòa nhập tốt với cộng đồng xã hội.

 

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)