Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi vui Tết Trung thu

09:32 16/09/2013     1856

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 14 và 15/9/2013, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ hội Trung thu, với chủ đề: "Vầng trăng cổ tích" tại 4 xã: Vĩnh Bình (huyện Vĩnh Thạnh), Tân Thới (huyện Phong Điền), Trung An (huyện Cờ Đỏ), Thới Thạnh (Huyện Thới Lai).

d
Các em thiếu nhi vui trung thu

Tại các điểm tổ chức, các em thiếu nhi được nghe thư chúc Tết Trung thu của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ. Đồng thời, đại diện Thành đoàn đã biểu dương kết quả phấn đấu học tập, rèn luyện của các em thiếu nhi trong năm học qua, qua đó động viên các em nêu cao tinh thần vượt khó học tốt xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Trong khuôn khổ lễ hội, các em còn được thưởng thức các tiết mục ca múa, hài kịch về trung thu, chú cuội, chị hằng và tham gia phá cổ rước đèn, thi làm lồng đèn, múa lân, các trò chơi dân gian… Dịp này, Thành đoàn Cần Thơ đã tặng 1.000 phần quà và 1.000 lồng đèn cho thiếu nhi  xã: Vĩnh Bình, Tân Thới, Trung An, Thới Thạnh.

Đây là hoạt động thường niên hang năm của Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ, nhằm đem lại niềm vui, nụ cười cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong đêm Trung thu, giúp các em có thêm niềm tin và tự tin trong cuộc sống và tạo ra một ngày hội bổ ích cho thiếu nhi thành phố, khơi dậy sự đồng cảm chia sẻ khó khăn trong xã hội.

* Cùng thời điểm này, Đoàn Khối Cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Vầng trăng ước mơ" cho con em cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên thuộc khối. Tham gia chương trình, các em thưởng thức các tiết mục múa lân và ảo thuật đặc sắc, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ hấp dẫn. Nhân dịp này, Đoàn khối đã tặng 100 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 14-9-2013, Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho 71 thiếu nhi là con em cán bộ, đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối. Bên cạnh tham gia các trò chơi dân gian, liên hoan mỗi em còn được tặng quà trị giá 160 ngàn đồng. Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên 10 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở Đoàn.

* Trước đó, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức thành nhiều đoàn thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố. Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cũng đã tình nguyện làm hàng ngàn lồng đèn ông sao gửi tặng thiếu nhi nghèo trên địa bàn dân cư trong và ngoài thành phố.