Bình Định: Thí điểm mô hình bầu Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trong các trường THPT

10:49 29/10/2013     2542

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/10/2013, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam trường, nhiệm kỳ 2013 - 2014 với sự tham gia của 925 đại biểu thuộc 26 chi Hội trong toàn trường.
Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên của trường nhiệm kỳ 2012 -2013.

Các ứng viên chất vấn nhau tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhiệm kỳ 2013 - 2014
Các ứng viên chất vấn nhau tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhiệm kỳ 2013 - 2014

Tại Đại hội, đã tiến hành bầu Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường bằng hình thức tranh cử. Theo đó, 02 ứng cử viên tranh cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước hội viên toàn trường. Các hội viên tham gia chất vấn sôi nổi xoay quanh các nội dung trong chương trình hành động của các ứng viên. Đặc biệt hơn, các ứng viên cũng tham gia chất vấn về cách thức triển khai chương trình hành động nếu được tín nhiệm trở thành Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường trong nhiệm kỳ tới.

Điểm mới của việc triển khai mô hình lần này là bầu Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường bằng hình thức tranh cử thay cho bầu Ủy ban Hội.

Qua hình thức tranh cử, Đại hội đã bầu anh Nguyễn Bửu Chung được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nhiệm kỳ 2013 - 2014.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng cho 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho các hội viên của trường có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Mô hình này đã được triển khai thí điểm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Quang (huyện Phù Cát) và Trường THPT Quy Nhơn (TP. Quy Nhơn.

Việc triển khai thí điểm mô hình tổ chức và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam trong các trường THPT là một hoạt động có ý nghĩa nhằm chọn cho Hội LHTN Việt Nam các trường những thủ lĩnh thanh niên thật sự, hoạt động theo đúng chương trình hành động của Hội, qua đó phát huy hơn nữa vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh.