Bắc Ninh: Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

14:37 27/11/2021     980

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 với chủ đề “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Hành động của tuổi trẻ”.

 

 

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vừa là công việc thường xuyên trong suốt nhiệm kỳ, vừa là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đưa nghị quyết của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hùng cường, thịnh vượng.

Các thí sinh trải qua 2 phần thi: phần thi thuyết trình và thi hùng biện với các chủ đề bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời cụ thể hóa Chương trình hành động của tuổi trẻ với các chủ đề có ý nghĩa thiết thực như: Thanh niên với Bảo vệ môi trường; Thanh niên với Biển đảo quê hương; Tuổi trẻ với các hoạt động An sinh xã Hội;...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích. Thí sinh Phạm Minh Huệ - đơn vị Thành đoàn Từ Sơn đạt giải Nhất ; Giải Nhì được trao cho các thí sinh: Lê Thị Mai - đơn vị Đoàn khối CCQ&DN Tỉnh và Đào Văn Thành - đơn vị Bộ CHQS Tỉnh.

 

 

Đây là dịp để các báo cáo viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời đánh giá chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên. Qua đó các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của Đoàn./.

 

Ngọc Quế