Tuổi trẻ Thái Nguyên giao lưu “Tiếp bước khúc quân hành”

23:24 31/08/2013     1415

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/8, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Tiếp bước khúc quân hành”.

Giao lưu giữa cựu chiến binh và thế hệ trẻ tỉnh Thái Nguyên
Giao lưu giữa cựu chiến binh và thế hệ trẻ tỉnh Thái Nguyên

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Bình Nguyên - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và trên 200 đồng chí cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên đã được giao lưu, trò chuyện với các cựu chiến binh để hiểu biết hơn về lịch sử kháng chiến của dân tộc. Bác Nguyễn Văn Kế - Cựu chiến binh xã Cù Vân, huyện Đại Từ đã tự hào nhớ lại những ngày chiến đấu hào hùng, oanh liệt cách đây hơn 60 năm của dân tộc. Khi còn đang là một thanh niên 16 tuổi bác đã xung phong lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đầy gian nan và thử thách. “Năm 1946, khi tiếng bom của giặc Pháp vang lên, tiếng vang lớn đến tận xã Cù Vân, mặc dù còn nhỏ nhưng tôi nghĩ cứ được đánh tây là thích rồi” - Bác bồi hồi kể lại.

Qua những lời tâm sự, chia sẻ rất chân thành của các bác cựu chiến binh, anh Nguyễn Văn Tiến - Bí thư Đoàn xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương đại diện cho tuổi trẻ Thái Nguyên đã vô cùng xúc động và thể hiện sự tri ân, lòng thành kính với sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Là thế hệ tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, tuổi trẻ ngày nay đã và đang phấn đấu, rèn luyện trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, quý báu của cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình giao lưu “Tiếp bước khúc quân hành” là dịp định hướng cho thế hệ trẻ ngày nay về lối sống đẹp, sống có lý tưởng về tinh thần yêu nước của con người Việt Nam để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.